Triều Tiên phóng nhiều tên lửa hành trình về vùng biển phía Tây

Thứ ba, 30/01/2024 10:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 30/1, Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình ra khu vực ngoài khơi vùng biển phía Tây, tiếp nối vụ phóng thử tên lửa hành trình phóng từ tàu ngầm từ bờ biển phía Đông được thực hiện 2 ngày trước đó.
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào sáng 30/1. (Ảnh cắt từ bản tin Yonhap) 

Trong thông báo gửi tới phóng viên vào sáng 30/1, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết đã phát hiện vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, từ bờ biển phía Tây nước này. Tuy nhiên, thông báo không nêu rõ số lượng tên lửa đã được phóng đi.

JCS cho biết, quân đội Hàn Quốc đang tăng cường cảnh giác, đồng thời duy trì phối hợp chặt chẽ với Mỹ để theo dõi các dấu hiệu tiếp theo từ Triều Tiên.

Vụ phóng sáng 30/1 là vụ phóng tên lửa hành trình thứ ba của Triều Tiên trong một tuần. Ngày 28/1, Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa hành trình chiến lược phóng từ tàu ngầm mới được phát triển, có tên là "Pulhwasal-3-31". Tên lửa đã đánh trúng các mục tiêu định trước trên một hòn đảo ở vùng biển phía Đông Triều Tiên sau khi bay trong khoảng thời gian 7.421 giây đến 7.445 giây. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) khẳng định vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm nói trên “không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào đối với an ninh của một nước láng giềng và không liên quan tới tình hình khu vực”. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát vụ phóng thử tên lửa và “bày tỏ hết sức hài lòng” với kết quả của vụ phóng.

Trước đó, ngày 24/1, Triều Tiên lần đầu tiên xác nhận phóng thử tên lửa hành trình mới Pulhwasal-3-31. Triều Tiên coi đây là một nỗ lực nhằm tăng cường năng lực của tên lửa mang đầu đạn hạt nhân chiến thuật. Tên lửa hành trình bay ở độ cao thấp và có nhiều phương án điều khiển, khiến chúng khó bị phát hiện và đánh chặn./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực