Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Thứ hai, 22/04/2024 15:06
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiều 22/4, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng các thiết bị nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.
Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, ngày 22/4. (Ảnh cắt từ bản tin Yonhap) 

Thông báo từ Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết họ đã phát hiện các vật thể nghi là tên lửa đạn đạo tầm ngắn được phóng từ khu vực Bình Nhưỡng vào lúc 3:01 chiều (theo giờ địa phương).

Trong tin nhắn gửi tới các phóng viên, JCS cho biết, các thiết bị tên lửa của Triều Tiên đã bay khoảng 300 km và rơi xuống biển”. Tuy nhiên, thông báo của JCS không cung cấp thêm thông tin chi tiết liên quan tới vụ việc bởi tiến trình phân tích vẫn đang tiếp tục diễn ra.

JCS chỉ trích vụ phóng tên lửa của Triều Tiên là "một hành động khiêu khích rõ ràng", đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. JCS khẳng định cơ quan này sẽ duy trì cảnh giác cao độ trước khả năng Triều Tiên thực hiện thêm các vụ phóng thiết bị trong tương lai.

Trong khi đó, Chính phủ Nhật Bản cũng vừa xác nhận Triều Tiên đã phóng ít nhất một tên lửa đạn đạo. Các nguồn tin Chính phủ Nhật Bản cho hay, thiết bị tên lửa có thể đã rơi bên ngoài Vùng đặc quyền kinh tế của nước này (EEZ) trên biển Nhật Bản.

Diễn biến này đánh dấu vụ phóng tên lửa đạn đạo đầu tiên của Triều Tiên kể từ khi nước này thử tên lửa đạn đạo tầm trung mới mang đầu đạn siêu thanh. Vụ việc diễn ra chỉ ít lâu sau khi Triều Tiên thông báo thử “đầu đạn siêu lớn” cho tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-1 Ra-3 và phóng thử tên lửa phòng không mới Pyoljji-1-2 ở Hoàng Hải vào ngày 19/4.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KNCA, ngày 20/4 khẳng định cả hai cuộc thử nghiệm đều nhằm mục đích thúc đẩy công nghệ của Triều Tiên ở nhiều khía cạnh khác nhau và không liên quan gì đến tình hình khu vực./.

T.Lan (theo Yonhap, NHK)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực