Trung Quốc: Hoàn tất công tác tìm kiếm nạn nhân vụ sập nhà

Thứ sáu, 06/05/2022 14:54
(ĐCSVN) – Truyền thông Trung Quốc ngày 6/5 đưa tin, giới chức nước này thông báo kết thúc hoạt động tìm kiếm các nạn nhân của vụ sập nhà ở tỉnh Hồ Nam cách đây một tuần. Số người thiệt mạng trong vụ việc đã lên tới 53 người.
 Lực lượng cứu hộ đưa người  thứ 10 may mắn sống sót, là một phụ nữ, ra khỏi đống đổ nát sau 132 giờ mắc kẹt (Ảnh: Xinhua)

Như vậy cho đến nay, những người bị mắc kẹt và mất liên lạc trong đống đổ nát đã được tìm thấy. Có 10 người được giải cứu và 53 người thiệt mạng. Người thứ 10 sống sót đã được đưa ra khỏi đống đổ nát vào nửa đêm 5/5 sau khi bị mắc kẹt gần 6 ngày.

Vụ việc xảy ra vào ngày 29/4 khi một tòa nhà 6 tầng có diện tích sàn khoảng 700m2 đã bất ngờ đổ sập vào lúc 12 giờ 24 phút tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bên trong tòa nhà này bao gồm các căn hộ, 1 khách sạn và 1 rạp chiếu phim. Các video đăng trên mạng xã hội cho thấy vụ sập nhà gây ra một cột bụi lớn bốc lên bầu trời và dưới mặt đất là những đống mảnh vụn kết cấu xây dựng.

Hơn 700 nhân viên cứu hộ đã được điều đến hiện trường để tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn. Lực lượng chức năng đã bắt giữ 9 người, trong đó có chủ tòa nhà và 1 nhóm giám sát an toàn.

Ngày 30/4, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã chỉ thị các lực lượng chức năng  tập trung nỗ lực để tìm kiếm, cứu hộ, đồng thời yêu cầu điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân của vụ sập nhà./.

KG (theo Xinhua, China Daily)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực