Trung Quốc: Tấn công bằng dao tại trường mầm non, gần chục người thương vong

Thứ tư, 03/08/2022 23:11
(ĐCSVN) – Một vụ tấn công bằng dao đã xảy ra tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc sáng 3/8. Vụ việc khiến 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

 Các lực lượng an ninh đang truy lùng  nghi phạm gây ra vụ tấn công
bằng dao - hình ảnh do camera an ninh chụp được. (Ảnh: CCTV)

Cảnh sát Trung Quốc cho biết, một người đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang đã xông vào một nhà trẻ tư thục ở huyện An Phúc, tỉnh Giang Tây vào khoảng 10 giờ sáng 3/8 (giờ địa phương). Người này đã thực hiện một cuộc tấn công bằng dao làm 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Hiện vẫn chưa rõ danh tính và độ tuổi của các nạn nhân.

Theo thông cáo của cảnh sát, nghi phạm 48 tuổi hiện đang lẩn trốn và các lực lượng an ninh vẫn đang truy lùng.

Một video được đăng tải trên Nhật báo Bắc Kinh ghi cảnh hiện trường cho thấy, nhân viên cảnh sát bế một em bé trên tay để đưa lên xe cấp cứu.

Các vụ tấn công giết người hàng loạt hiếm khi xảy ra ở Trung Quốc nhưng đã có một số vụ tấn công bằng dao, làm nhiều người thương vong trong những năm gần đây do những kẻ được cho là muốn trả thù xã hội thực hiện.

Vào tháng 4/2021, một người đàn ông đã cầm dao xông vào một trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc, làm  2 trẻ em thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Vào tháng 6/2021, một vụ tấn công bằng dao xảy ra trên phố đi bộ ở thành phố An Khánh, miền đông Trung Quốc, làm  6 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Mới nhất, vào tháng trước, một vụ đâm dao xảy ra tại một bệnh viện lớn ở thành phố Thượng Hải làm 4 bốn người bị thương trước khi hung thủ bị cảnh sát khống chế./.

K.G (theo China Daily, NDTV/AFP)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực