Trung Quốc : Vụ cháy tòa nhà 42 tầng không gây thiệt hại về người

Thứ bảy, 17/09/2022 09:20
(ĐCSVN) - Cho đến nay, vụ cháy tòa nhà 42 tầng của Tập đoàn Viễn thông nhà nước China Telecom tại thành phố Hồ Nam, Trung Quốc không gây thiệt hại về người và đã được dập tắt hoàn toàn.
Cột khói đen bốc lên bao trùm tòa nhà 42 tầng ở tỉnh Hồ Nam chiều 16/9 (Ảnh: SCMP/Weibo) 

Sở Cứu hoả thành phố Trường Sa (Changsha), thủ phủ tỉnh Hồ Nam (miền Trung Trung Quốc) cho biết vụ cháy tòa nhà 42 tầng đã được khống chế hoàn toàn vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 16/9.

Trước đó, truyền thông Trung Quốc đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 16/9 (giờ địa phương).  Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hàng chục người đã tháo chạy khỏi Toà tháp số 2 của tòa nhà China Telecom  khi các mảnh vỡ rực lửa rơi từ các tầng cao xuống. Hình ảnh và video quay cảnh tòa nhà bị cháy cho thấy, mặt ngoài tòa nhà đã bị cháy đen sau vụ hỏa hoạn.

Lực lượng cứu hỏa cho biết, 36 xe chữa cháy và 280 lính cứu hỏa từ 17 đơn vị đã được điều động để dập lửa.

Theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc  (CCTV), tòa nhà cao 218m này được hoàn thiện vào năm 2000, tọa lạc gần đường vài đai chính của thành phố Trường Sa.  Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân hỏa hoạn.

Vào tháng 7/2021, truyền thông Trung Quốc đưa tin một vụ cháy nhà kho ở tỉnh Cát Lân đã khiến ít nhất 15 người chết và 25 người bị thương.Trước đó một tháng, vụ cháy bùng phát tại một trường dạy võ ở tỉnh Hà Nam đã khiến 18 người chết, trong đó phần lớn là trẻ em./.

KG (theo báo chí Trung Quốc)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực