Trung tâm sản xuất ô tô điện lớn nhất châu Âu sắp hình thành

Thứ năm, 10/06/2021 23:52
(ĐCSVN) - Ngày 9/6, Renault, hãng sản xuất ô tô lớn thứ 2 của Pháp cho biết sẽ tập hợp các nhà máy sản xuất của hãng để đặt nền móng cho việc hình thành trung tâm sản xuất xe điện lớn nhất châu Âu nhằm tăng cường sản xuất các dòng xe thân thiện với môi trường.

Phiên bản sản xuất hoàn chỉnh của Megane E-Tech Electric sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
(Ảnh: conceptcarz.com)

Theo đó, Megane E-Tech Electric, mẫu xe điện đầu tiên sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất của trung tâm vào cuối năm nay.

Renault cho biết, mẫu này sẽ được sản xuất tại nhà máy sản xuất ô tô Douai ở Pháp. Phiên bản sản xuất hoàn chỉnh của Megane E-Tech Electric sẽ được bán ra thị trường vào năm 2022.

Renault đã tập hợp các nhà máy sản xuất tại Douai, Maubeuge và Ruitz để hình thành trung tâm sản xuất ô tô điện, lấy tên “Renault ElectriCity”. Hãng này đặt mục tiêu sản xuất 400.000 xe điện mỗi năm vào năm 2025 và tạo thêm 700 việc làm trực tiếp ở các cơ sở sản xuất khác nhau. Sáng kiến này của Renault nhận được sự ủng hộ của các tổ chức công đoàn Pháp.

Tập đoàn Renault tự cho mình là thương hiệu xe điện hàng đầu châu Âu sau khi bán được 115.888 ô tô điện ở thị trường này trong năm 2020, gấp 2 lần so với doanh số năm trước đó.

Tuy nhiên, doanh số của hãng tính trên toàn thế giới trong năm 2020 đã giảm 21,3% xuống còn 2,9 triệu xe. Sự sụt giảm này chủ yếu là do nhiều nước áp đặt chính sách hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Tại châu Âu, doanh số bán xe của hãng đã giảm 25,8% xuống 1,4 triệu chiếc trong năm vừa qua.

Renault sẽ sử dụng các trường đại học địa phương để thiết lập các khóa đào tạo cho nhân viên mới cũng như thực hiện các nhiệm vụ nghiên cứu và phát triển các mẫu xe điện sắp ra mắt.

Ông Luciano Biondo, Giám đốc Renault ElectriCity cho biết, sáng kiến thành lập trung tâm sản xuất ô tô điện lớn nhất châu Âu là một biểu tượng về sự đổi mới công nghệ của Renault, đồng thời giúp thúc đẩy và nâng cao sức hấp dẫn về kinh tế, xã hội của thành phố Hauts -de-France tại châu Âu. Hiện, công ty đã đầu tư 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) cho việc tân trang các nhà máy và chuẩn bị cho dây chuyền lắp ráp các mẫu xe điện mới.

Cũng theo ông Luciano Biondo, thỏa thuận này được ký kết giữa Renault và các tổ chức công đoàn là chìa khóa để thiết lập một mô hình công nghiệp mạnh mẽ và có tính hấp dẫn./.

 

Hoài Hà (Theo Bloomberg, autoexpress)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực