UAE ra mắt dịch vụ kết hôn trực tuyến giữa đại dịch COVID-19

Thứ hai, 13/04/2020 17:00
(ĐCSVN) – Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) vừa cho ra mắt dịch vụ kết hôn trực tuyến, cho phép các cặp đôi được kết hôn giữa bối cảnh quốc gia này đang áp dụng lệnh hạn chế đi lại và giao tiếp nhằm ngăn chặn đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) lây lan.
leftcenterrightdel
 Đại dịch COVID-19 buộc UAE phải triển khai nhiều dịch vụ công trực tuyến, trong đó có dịch vụ kết hôn. (Ảnh: AFP)

Ngày 12/4, Bộ Tư pháp UAE cho biết các công dân nước này và người nước ngoài đang cư trú có thể đăng ký ngày cử hành hôn lễ sau khi gửi hồ sơ đăng ký trực tuyến và được phê duyệt.

Hôn lễ sẽ được thực hiện thông qua một liên kết video với linh mục chủ trì. Sau khi hôn lễ được tiến hành, các cặp đôi sẽ nhận được thông báo về giấy đăng ký kết hôn thông qua tin nhắn bằng văn bản.

Dịch vụ này là sáng kiến mới của Chính quyền UAE sau khi ngành tư pháp thành phố Dubai phải tạm dừng tiếp nhận các đơn đăng ký kết hôn và ly hôn từ ngày 8/4 vừa qua do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Giới chức Dubai cũng cho biết sẽ tiếp nhận lại hồ sơ cho tới khi có thông báo mới.

Theo hãng thông tấn AFP, dịch vụ đăng ký kết hôn trực tuyến được triển khai “để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và những người làm việc tại ngành tòa án”. 

Dubai hiện đang áp dụng lệnh hạn chế di chuyển của người và xe cộ, ngoại trừ những người làm việc trong “lĩnh vực quan trọng”. Người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết như mua thực phẩm hoặc thuốc men.

Ngoài dịch vụ kết hôn, đại dịch COVID-19 đã buộc quốc gia vùng Vịnh phải triển khai nhiều dịch vụ công trực tuyến khác.

Tính đến nay, đại dịch COVID-19 đã khiến gần 2 triệu người trên toàn cầu lây nhiễm. UAE ghi nhận đã có 3.736 ca dương tính với COVID-19, trong đó 20 ca tử vong.

Vừa qua, Ngân hàng Trung ương UAE đã công bố gói tài chính trị giá 27 tỷ USD trong nỗ lực nhằm giúp các ngân hàng, doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng do tác động của đại dịch COVID-19.

UAE cùng các quốc gia  khác ở vùng Vịnh đang tăng cường các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Ngoài UAE, Ả rập Xê út và Kuwait cũng đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt./.

Hoài Hà (Theo AFP, Arab News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực