Vinh danh nghệ sỹ Canada có khả năng trượt lùi trên giày cao gót

Thứ bảy, 04/04/2020 00:56
(ĐCSVN) – Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa vinh danh cô Bianca Rossini – một nghệ sỹ xiếc người Canada, với thành tích đứng trên giày cao gót và trượt lùi về phía sau được quãng đường dài 328 feet (xấp xỉ 100 m) trong vòng 21,52 giây.
  Cô Bianca Rossini vừa được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vinh danh vì khả năng trượt lùi trên giày cao gót. (Ảnh: guinessworldrecords.com)

Dù từng là một vận động viên trượt băng có kinh nghiệm, song Rossini cho biết cô vẫn phải tập luyện trong nhiều tuần trước khi thực hiện màn trình diễn. Cô đã phải dành nhiều thời gian để có thể làm quen với việc đứng trượt trên đôi giầy cao 12,7 cm.

Trước khi thiết lập kỷ lục Guinness với thành tích đứng trượt lùi trên đôi giầy cao gót, Rossini cho biết cô được truyền cảm hứng từ những thần tượng từ thời thơ ấu, người mẹ và huấn luyện viên của cô. Để bảo đảm thành công cho màn trình diễn, Rossini đã phải tập luyện hàng tuần để hoàn thiện các động tác và tốc độ.

“Tôi luôn cố gắng để trở thành một người phụ nữ truyền cảm hứng mạnh mẽ. Và tôi luôn muốn kết hợp sự nữ tính của tôi (là giày cao gót), với sức mạnh của tôi (là trượt băng). Tôi muốn tạo ra và miêu tả sự cân bằng của việc thể hiện sức mạnh, trong khi không phải từ bỏ sự nữ tính” – Rossini nói.

 Video: guinessworldrecords.com

Theo Rossini thì nhiều người vẫn nghĩ rằng, việc trượt lùi về phía sau là một thách thức đối với người nghệ sỹ xiếc trên không như cô. Song thực tế thì đây lại là điều dễ dàng nhất khi Rossini luôn cảm thấy cô kiểm soát tốt hơn những chuyển động của mình khi trượt lùi về phía sau.

Rossini cho biết, cô thích biểu diễn và có thể mang lại niềm vui cho mọi người, với hy vọng có thể truyền cảm hứng và chứng minh rằng “mọi điều đều trở nên có thể” nếu như chúng ta đặt tâm trí vào nó./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực