WEF hủy Hội nghị thường niên tại Singapore

Thứ ba, 18/05/2021 23:11
(ĐCSVN) - Ngày 17/5, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) thông báo sẽ hủy Hội nghị thường niên dự kiến tổ chức tại Singapore vào tháng 8 tới đây do những bất ổn về tình hình đại dịch COVID-19.
Hội nghị thường niên WEF tại Davos, Thụy Sĩ ngày 21/1/2020. (Ảnh: Reuters) 

Thông báo của WEF nêu rõ: "Rất tiếc, do những diễn biến tồi tệ về tình hình đại dịch COVID-19 đang diễn ra tại nhiều nơi, cộng với tốc độ triển khai tiêm chủng vaccine ở các nước không đồng đều cũng như những nguy cơ từ các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 khiến chúng tôi không thể tổ chức cuộc họp thường niên giữa các nhà lãnh đạo Chính phủ, các doanh nghiệp cũng như các nhà lãnh đạo xã hội dân sự trên thế giới vốn đã được lên kế hoạch từ trước...bất chấp sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ Singapore".

Theo đó, cuộc gặp thường niên tiếp theo sẽ diễn ra vào khoảng thời gian nửa đầu năm 2022 với địa điểm và thời gian sẽ được quyết định “dựa trên đánh giá về tình hình vào cuối mùa Hè này”, WEF cho hay.

Trước đó, Hội nghị thường niên WEF dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17-20/8 tại Singapore. Người sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab đã đến Singapore vào tháng 2 vừa qua để chuẩn bị cho Hội nghị này.

Ông Klaus Schwab cho biết về việc hủy bỏ Hội nghị thường niên năm nay là “một quyết định khó khăn, nhưng sức khỏe và sự an toàn của mọi người tham gia Hội nghị luôn là ưu tiên cao nhất của chúng tôi".

Cuộc họp thường niên của WEF, được tổ chức theo truyền thống tại Davos (Thụy Sĩ) vào tháng 1, quy tụ các nhà lãnh đạo hàng đầu của khu vực công và tư để giải quyết các vấn đề toàn cầu cấp bách. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, thời điểm tổ chức diễn đàn của giới doanh nghiệp toàn cầu này đã phải thay đổi nhiều lần. Hội nghị WEF thường đón khoảng 3.000 đại biểu tham dự.

Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cho biết, Singapore hoàn toàn đánh giá cao quyết định này của WEF trước những thách thức do đại dịch toàn cầu đang diễn ra,  đặc biệt là đối với một cuộc họp lớn với nhiều người tham gia ở cấp quốc tế. 

“Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục làm việc tích cực với WEF và các tổ chức quốc tế quan trọng khác để thúc đẩy hợp tác giữa các bên liên quan về các vấn đề toàn cầu cùng quan tâm”, Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cho hay./.

Hoài Hà (Theo chanelnewsasia.com, Reuters)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực