Xả súng tại Đức khiến ít nhất 8 người thiệt mạng

Thứ năm, 20/02/2020 14:01
(ĐCSVN) - Giới chức địa phương Đức cho biết, ít nhất 8 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương nặng trong các vụ xả súng xảy ra tại thành phố Hanau, thuộc bang Hessen của Đức vào lúc 10h tối ngày 19/2.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường xảy ra vụ xả súng tại trung tâm thành phố Hanau, Đức ngày 20/2. (Ảnh: AP) 

Theo truyền thông Đức, các đối tượng chưa rõ danh tính đã thực hiện vụ xả súng đầu tiên tại một quán bar ở trung tâm thành phố Hanau, sau đó tiếp tục nổ súng tại một quán bar khác ở quận Kasselstadt, trước khi đi tới khu vực quảng trường trung tâm Kurt-Schumacher-Platz để xả súng.

3 tiếng sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng cùng máy bay trực thăng đã được triển khai tới khu vực hiện trường để điều tra, truy bắt hung thủ. Lực lượng cảnh sát đã dùng rào chắn để bao vây hiện trường.

Đài phát thanh địa phương Hessischer Rundfunk cho biết, vụ tấn công đầu tiên đã diễn ra tại quầy bar Shisha ở trung tâm thành phố Hanau. Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy 8 hoặc 9 phát súng.

Một chiếc xe tối màu được nhìn thấy rời khỏi hiện trường vụ xả súng đầu tiên. Ngay sau đó, những phát súng nhắm vào quán bar thứ hai là Arena Bar & Café ở Kurt-Schumacher-Platz.

(Video: VOA) 

Báo chí địa phương cho biết các tay súng hiện vẫn lẩn trốn trong khi các lực lượng cảnh sát, an ninh được điều động để ứng phó. Cảnh sát và máy bay trực thăng đang tuần tra cả hai khu vực.

Hiện chưa có báo cáo về thông tin các nạn nhân cũng như chưa rõ động cơ của 2 vụ xả súng nêu trên.

Thành phố Hanau nằm ở phía Tây Nam Đức, cách thành phố Frankfurt 20 km về phía Đông. Nơi đây có khoảng 100.000 cư dân sinh sống.

Những năm gần đây, Đức hứng chịu hàng loạt vụ tấn công chết người do những tổ chức cực đoan tiến hành. Năm 2016, một vụ tấn công xảy ra tại trung tâm thủ đô Berlin đã khiến 12 người thiệt mạng.

Ngày 14/2 vừa qua, cảnh sát Đức đã bắt giữ 12 đối tượng để phục vụ cuộc điều tra có quy mô cả nước về một nhóm cánh hữu cực đoan âm mưu tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào những nhà hoạt động chính trị, người xin tị nạn và tín đồ Hồi giáo.

Trước đó, vào tháng 10/2019, 1 vụ nổ súng xảy ra tại thánh đường Do Thái ở thành phố Halle, phía Đông nước Đức. Nghi phạm được cho là cũng ném lựu đạn vào một nghĩa trang của người Do Thái. Vụ xả súng đã khiến ít nhất 2 người chết và nhiều người khác bị thương./.

 

Hoài Hà (Theo AP, ABC News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực