Xả súng tại Mỹ khiến 10 người thiệt mạng

Thứ ba, 23/03/2021 14:33
(ĐCSVN) – Giới chức Mỹ cho biết, một vụ xả súng đã xảy ra tại một siêu thị ở bang Colorado làm 10 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát.
 Cửa sổ và mặt tiền siêu thị King  Soopers sau vụ xả súng. (Ảnh: AFP)

Vụ việc xảy ra vào ngày 22/3 tại siêu thị King Soopers, ở thành phố Boulder, bang Colorado. Phát biểu tại buổi họp báo diễn ra vào tối 22/3, cảnh sát trưởng thành phố Boulder Maris Herold cho biết: Nhân viên cảnh sát thiệt mạng là người đầu tiên có mặt tại hiện trường vụ xả súng. 

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm, tuy nhiên danh tính và thông tin chi tiết về động cơ vụ xả súng chưa được công bố. Hiện nghi phạm đang được điều trị vết thương tại bệnh viện. Trong khi đó, cảnh sát đang liên hệ với gia đình những người thiệt mạng trong vụ việc, danh tính của họ cũng chưa được tiết lộ. Các điều tra viên đang bắt đầu các cuộc phỏng vấn nhân chứng và thu thập chứng cứ tại hiện trường.

Đây là vụ giết người hàng loạt thứ bảy trong năm nay tại Mỹ. Trước đó, vụ xả súng ngày 16/3 đã khiến 8 người thiệt mạng tại 3 cơ sở kinh doanh ở khu vực Atlanta. Bang Colorado trước đây từng xảy ra hai vụ xả súng khiến dư luận chú ý. Năm 1999, hai thiếu niên đã nổ súng tại trường Trung học Columbine khiến 12 bạn học và giáo viên thiệt mạng, sau đó tự sát. Đến năm 2012, một kẻ mang vũ trang hạng nặng đã nổ súng tấn công rạp đang chiếu bộ phim Batman tại Aurora, khiến 12 người thiệt mạng. Hung thủ hiện đang hưởng án chung thân không ân xá.

Một số hình ảnh về vụ xả súng tại siêu thị ở bang Colorado:

 Những người đến  siêu thị để mua sắm được đưa đi sơ tán. (Ảnh: Getty Iamges)

 Cảnh sát có mặt tại hiện trường sau vụ xả súng. (Ảnh: AP)

 Người  bị thương được đưa lên cáng để  điều trị. (Ảnh: Getty Images)

 Người dân được chăm sóc và trấn an sau khi được đưa đi sơ tán. ( Ảnh: Getty Images)

Kiều Giang (theo Los Angeles Times, ABC News)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực