1 tỷ đồng "tiếp lửa" đội tuyển quốc gia 3 môn phối hợp tại SEA Games 31

Thứ năm, 12/05/2022 14:42
(ĐCSVN) - Ban vận động thành lập Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam ngày 12/5 cho biết vừa ký kết nhận số tiền 1 tỷ đồng từ VNG (công ty công nghệ Việt Nam) nhằm hỗ trợ các điều kiện tốt nhất cho vận động viên Duathlon và Triathlon Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31.

Triathlon gồm ba môn thể thao phối hợp bơi, đạp, chạy lần đầu được đưa vào thi đấu chính thức tại SEA Games 30 (Philippines) năm 2019. Với tính thử thách cao độ về cả sức bền và sức mạnh, bộ môn thú vị này ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam và tiếp tục có mặt trong danh sách thi đấu SEA Games 31 tại Tuần Châu (tỉnh Quảng Ninh).

Sự ra đời của Ban vận động thành lập Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam năm 2020 là nền tảng để đội tuyển quốc gia được hỗ trợ, đào tạo bài bản, hướng tới đạt thành tích tốt hơn tại các kỳ đại hội thể thao.

leftcenterrightdel
 Nội dung đạp xe trong IRONMAN 70.3 diễn ra tại Đà Nẵng ngày 08/5/2022 (Ảnh: VNG)

Với mục tiêu cổ vũ tinh thần và chung tay phát triển cộng đồng thể thao nước nhà, bên cạnh bộ môn eSport (thể thao điện tử), VNG đã đồng hành cùng Ban vận động thành lập Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam với gói tài trợ 1 tỷ đồng, bao gồm các khoản hỗ trợ vận động viên và thành viên Ban vận động phối hợp tập luyện và thi đấu, tổ chức các hoạt động trong năm 2022 dưới sự quản lý của Ban vận động. Quan trọng hơn, đây là món quà tinh thần “tiếp lửa” giúp các vận động viên có điều kiện tốt nhất để yên tâm thi đấu, giành huy chương cho Tổ quốc.

Song song đó, nền tảng công nghệ cho các sự kiện thể thao chuyên nghiệp TrueRace (thuộc VNG) cũng là đối tác công nghệ độc quyền, hỗ trợ cho các sự kiện duathlon và triathlon do Ban vận động thành lập Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam tổ chức.

Theo ông Phạm Minh Quang, đại diện Ban vận động thành lập Liên đoàn Ba môn phối hợp Việt Nam chia sẻ: “Con đường ghi tên Việt Nam lên bản đồ Triathlon thế giới có thể sẽ khó khăn, nhưng tôi tin bộ môn này sẽ phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam thời gian tới. Bên cạnh đó, sự đồng hành từ các công ty, tập đoàn cũng là động lực to lớn để chúng tôi phát triển cộng đồng và nâng đỡ các tài năng trẻ của bộ môn Triathlon”./.

Anh Tuấn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực