115 vận động viên tham dự Giải golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng

Thứ tư, 31/08/2022 08:09
(ĐCSVN) - Giải golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng 2022 thu hút 115 vận động viên trong nước và quốc tế tranh tài. Trong đó, hầu hết các vận động viên hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng của Asian Development Tour (Giải Golf phát triển châu Á).

Giải golf Phát triển châu Á nằm trong hệ thống của Asian Development Tour (ADT), hệ thống giải đấu chuyên nghiệp số 2 của châu Á. Giải đấu được bảo trợ bởi Hiệp hội Golf Việt Nam. Đây là lần đầu tiên ADT tổ chức một giải đấu ở Việt Nam và Đà Nẵng vinh dự được lựa chọn là thành phố đăng cai.

Giải golf Phát triển châu Á không chỉ là một giải đấu góp phần đưa golf Việt phát triển vươn tầm thế giới mà còn là cơ hội để Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng gửi lời chào đến bạn bè quốc tế, qua đó khẳng định Đà Nẵng là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á.

 Ảnh minh hoạ (nguồn: baoquangninh)

Giải golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng chính thức diễn ra trong ba ngày, từ 31/8 đến 2/9, với sự tham dự của 115 vận động viên, trong đó hầu hết các gương mặt vận động viên hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của Asian Development Tour 2022 đều góp mặt.

Các vận động viên chia làm 2 nhóm và sẽ tranh tài ở 36 hố. Cả ba vòng đấu sẽ đều phát bóng từ hai hố: 1 và 10. Trong đó vòng một và vòng hai sẽ thi đấu cả ngày, vòng ba (vòng đấu chung kết) chỉ tranh tài trong buổi sáng ngày 2/9. Vào ngày thi đấu thứ 2 sẽ lựa ra 50 vận động viên xuất sắc nhất sẽ tranh tài ở vòng chung kết.

BTC giải cho biết, năm nay Giải có sự tham gia của các vận động viên trẻ và tài năng ở bảng xếp hạng ADT, đây sẽ là một thử thách mà các vận động viên trông đợi để có thể hoàn thành thật tốt vòng thi đấu của mình và hứa hẹn những trận tranh tài hấp dẫn.

Ông Nguyễn Trọng Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng, Phó Trưởng ban tổ chức Lễ hội Golf Đà Nẵng 2022 cho biết, Giải golf Phát triển châu Á đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho Giải đã sẵn sàng. Giải được tổ chức đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến xem giải đấu và tham quan du lịch tại Đà Nẵng. Đặc biệt, lễ hội Golf được dự kiến sẽ tổ chức trong 3 năm liên tiếp, ngoài mục tiêu thu hút khách nội địa sẽ thu hút khách quốc tế đến với thành phố trong thời gian tới.

Việc tổ chức thành công Giải golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng, sẽ tạo nên bước đệm để thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng các sân golf, đa dạng hóa sản phẩm du lịch golf, đồng thời xây dựng hình ảnh của một thành phố mến khách khi đón tiếp hàng loạt những tay golf hàng đầu châu Á cũng như Việt Nam đến Đà Nẵng để tranh tài./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực