17 vận động viên, huấn luyện viên đầu tiên được tiêm vắc xin COVID-19

Thứ ba, 30/03/2021 18:40
(ĐCSVN) – Ngày 30/3, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, 17 vận động viên, huấn luyện viên Việt Nam đầu tiên đang chuẩn bị cho các cuộc thi đấu lấy vé dự Thế vận hội mùa hè (Olympic Tokyo 2021) tại Nhật Bản đã được tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19.

Đây là những vận động viên thuộc 3 đội tuyển gồm taekwondo, judo và vật chuẩn bị ra nước ngoài thi đấu trong thời gian sắp tới. Trong 17 người đầu tiên được tiêm vắc xin COVID-19, đội taekwondo có 8 suất, gồm chuyên gia Hàn Quốc Kim Kil Tae; đội judo có 3 suất và đội vật có 6 suất, gồm chuyên gia Phidon (Uzbekistan).

Tổng số thành viên của thể thao Việt Nam được tiêm trong đợt ưu tiên 1 là 180 người của 14 đội tuyển thể thao quốc gia sẽ tham gia thi đấu vòng loại Olympic và một số giải quốc tế quan trọng sắp diễn ra.

Các vận động viên kiểm tra sức khỏe trước khi tiêm (Ảnh: qdnd.vn) 

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho phép tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 đối với các đội tuyển thể thao tham dự các giải vòng loại Olympic theo thông báo của Liên đoàn Thể thao quốc tế từng môn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng về vấn đề này.

Theo công văn này, mỗi ngày, sẽ có 20 vận động viên lần lượt được tiêm theo danh sách đã được duyệt. Đợt 1 sẽ có khoảng 180 vận động viên, huấn luyện viên được tiêm vắc xin. Đây là các vận động viên, huấn luyện viên của các môn tham dự vòng loại Olympic theo thông báo của Liên đoàn Thể thao quốc tế từng môn. Cụ thể là các môn bắn súng, judo, vật, thể dục dụng cụ, điền kinh, taekwondo, bắn cung, karate, boxing, đấu kiếm, cầu lông, cử tạ, đua thuyền Rowing, đua thuyền Canoeing và các vận động viên của đội tuyển bóng đá nam quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2022.

Giai đoạn sau, là các vận động viên của các môn thể thao dự Vòng loại Olympic và các CLB bóng đá Hà Nội, Viettel, Sài Gòn tham dự đấu trường AFC sẽ tiếp tục được tiêm. Số lượng vận động viên, huấn luyện viên đợt tiêm lần 2 là gần 200 người.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực