5.000 vận động viên tham gia giải Longbien Marathon 2020

Chủ nhật, 01/11/2020 20:19
(ĐCSVN) - Với sứ mệnh tuyên truyền và phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam, giải chạy Longbien Marathon 2020 đã thu hút 5.000 vận động viên tham gia ở các cự ly 5, 10, 21 và 42 km.

Ngày 1/11, giải chạy Longbien Marathon 2020 đã diễn ra tại khu đô thị Việt Hưng, Long Biên (Hà Nội). Longbien Marathon là giải chạy do UBND Quận Long Biên kết hợp cùng Công Ty Cổ Phần Race Vietnam và Câu Lạc Bộ SVCLB Run phối hợp tổ chức thường niên.

Ra đời vào năm 2016, Longbien Marathon là giải chạy có cự ly Full Marathon (42,195 km) đầu tiên tại Hà Nội kể từ năm 1993. Đây còn là giải đấu được tổ chức nhằm đạt mục tiêu phát triển phong trào chạy bộ tại Việt Nam, tạo sân chơi lành mạnh cho những người đam mê chạy trong cả nước, đồng thời biến quận Long Biên thành một điểm đến mỗi dịp cuối năm và định vị thương hiệu địa phương trong làng chạy bộ cả nước.

leftcenterrightdel
Giải năm nay có sự tham gia của 5.000 vận động viên đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ 

Trong năm thứ năm, đường chạy của Longbien Marathon 2020 vẫn được Liên đoàn Điền kinh Thế giới (IAAF) và Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) chứng nhận là đường chạy đạt chuẩn quốc tế. Vận động viên có thể sử dụng kết quả sau cuộc thi để đăng ký các giải đấu lớn khác.

Giải năm nay có sự tham gia của 5.000 vận động viên đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các vận động viên thi đấu ở các cự ly 5, 10, 21 và 42 km.

Kết quả chung cuộc, cự ly 5km, ở nội dung nam: Lê Anh Hào về nhất, nhì Nguyễn Duy Lâm và ba Nam Đào. Ở nội dung của nữ, nhất Lê Thị Bích, nhì Đinh Thị Thu Hương và ba Trần Thị Thu Hằng.

Cự ly 10km, ở nội dung nam: Nguyễn Đức Quang về nhất, nhì Giáp Văn Hải và ba Hoàng Hải. Ở nội dung của nữ, nhất Hồ Thị Thu Hà, nhì Nguyễn Thị Lan và ba Narumi Inagaki (quốc tịch Nhật Bản).

Ở nội dung 21km của nam, Trương Việt Thành về nhất, Đậu Ngọc về nhì và Trần Văn Sỹ về ba. Trong khi nội dung 21km của nữ, Lê Thẩm Thuý Hằng về Nhất, thứ hai Hoàng Thị Hồng Uyên và thứ ba Đặng Thị Phương Thuỳ.

Nhất cự ly 42km của nam là Nguyễn Tiến Hùng, nhì Đặng Anh Quyết và ba Nguyễn Đông Định. Ở nội dung 42km của nữ, nhất Nguyễn Linh Chi, nhì Phạm Đỗ Thị Nguyệt và ba Nguyễn Phương Thuỳ.

Ban Tổ chức cho biết, năm nay, phí tham gia giải chạy Longbien Marathon của các vận động viên được trích ra 50 triệu đồng để ủng hộ Quỹ vì người nghèo quận Long Biên; 110 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung chịu nhiều thiệt hại nặng nề do mưa lũ./.

Tin, ảnh: P.Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực