AFC dời lịch AFC Champions League 2021

Thứ sáu, 12/03/2021 16:01
(ĐCSVN) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa có thông báo kế hoạch cập nhật về thời gian và địa điểm thi đấu vòng bảng AFC Champions League.

Theo đó, toàn bộ các bảng đấu ở khu vực này thay vì diễn ra từ ngày 21/4 - 7/5 như kế hoạch ban đầu sẽ lùi sang cuối tháng 6, đầu tháng 7. AFC dời lịch AFC Champions League 2021 vì những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đe dọa đến khả năng tổ chức, các điều kiện sức khỏe của vận động viên. AFC cũng yêu cầu các câu lạc bộ phải tuân theo quy định phòng, chống dịch ở các quốc gia đăng cai bảng đấu.

leftcenterrightdel

CLB Viettel sẽ tránh được lịch thi đấu dày đặc khi AFC Champions League 2021 dời lịch.

(Ảnh: VOV) 

Thái Lan là quốc gia sẽ đăng cai 3 bảng đấu F, G và J. 2 bảng H và I chưa xác định địa điểm. Các trận đấu của vòng sơ loại và play-off tạm thời sẽ bị hoãn lại, sau đó tổ chức ở địa điểm tương ứng với các bảng. Như vậy, theo quyết định của AFC, đại diện Việt Nam là CLB Viettel sẽ sang Thái Lan thi đấu vòng bảng vào cuối tháng 6.

Việc dời lịch vòng bảng AFC Champions League 2021 khu vực Đông Á sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho đội tuyển Việt Nam chuẩn bị và thi đấu vòng loại World Cup 2022.

Tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia 9 điểm, Thái Lan 9 điểm và UAE 6 điểm. Indonesia là đội duy nhất chưa có điểm nào.

Theo lịch, tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia vào ngày 7/6, Malaysia vào ngày 11/6 và UAE vào ngày 15/6. Chỉ cần giành thêm từ 4-6 điểm, tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022./.

Duy Bách

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực