AFF Cup 2022: Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào

Thứ ba, 30/08/2022 16:58
(ĐCSVN) - Kết quả bốc thăm, chia bảng xếp lịch thi đấu của AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 (AFF Cup 2022), đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Chiều 30/8 tại Bangkok, Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á tổ chức bốc thăm chia bảng Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2022.

Theo kết quả bốc thăm, bảng A gồm các đội: Thái Lan (đương kim vô địch), Philippines, Indonesia (đương kim Á quân), Campuchia và Brunei hoặc Timor Leste. Đội tuyển Việt Nam cùng bảng B với các đối thủ: Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào.

Việt Nam cùng bảng Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào tại AFF Cup 2022.

Đánh giá về kết quả bốc thăm AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh cho biết, trước khi có kết quả bốc thăm, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam luôn xác định tâm thế dù ở cùng bảng với đối thủ nào thì đội tuyển Việt Nam cũng sẽ phải được chuẩn bị một cách tốt nhất và phấn đấu đạt thành tích cao nhất có thể. Đội tuyển của chúng ta đã từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch tại đấu trường khu vực và cũng là đội tuyển duy nhất của Đông Nam Á xuất sắc góp mặt tại Vòng loại thứ ba FIFA Wolrd Cup 2022, do vậy chắc chắc cũng sẽ nhận được sự tôn trọng đặc biệt từ phía các đối thủ.

Theo kế hoạch, vào tháng 9 tới, đội tuyển sẽ tham dự giải bóng đá quốc tế do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức, với sự tham dự của 2 đội tuyển khách mời rất chất lượng là Singapore và Ấn Độ. Singapore cũng chính là một trong 4 đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng, nên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hy vọng giải đấu này sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có sự khởi động tốt trong hành trình hướng tới AFF Mitsubishi Electric Cup năm nay.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, VFF và HLV trưởng Park Hang-seo đã thống nhất lịch tập trung Đội tuyển Việt Nam từ ngày 17/9.

AFF Cup 2022 dự kiến tổ chức sau khi World Cup Qatar 2022 kết thúc, bắt đầu từ 23/12/2022 đến 15/1/2023 với 10 đội tham dự. Hiện tại, đã có 9 đội được xác định vào vòng chung kết, suất thứ 10 (thuộc bảng A) sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Timor Leste và Brunei.

Do dịch COVID-19 về cơ bản đã được kiểm soát nên Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á quyết định tổ chức AFF Cup 2022 theo thể thức thi đấu như năm 2018 (không tổ chức thi đấu tập trung như năm 2020).

Cụ thể, 10 đội được chia làm 2 bảng. Mỗi đội thi đấu 2 trận sân nhà, 2 trận sân khách. Hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng ở bán kết vào chơi trận chung kết.

Các trận bán kết, chung kết cũng thi đấu trên sân nhà/sân khách. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi/về có kết quả hòa. AFF Cup 2022 đã có tài trợ mới là Tập đoàn Mitsubishi Electric đến từ Nhật Bản./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực