Anh hẹn gặp Italy ở chung kết Euro

Thứ năm, 08/07/2021 12:03
(ĐCSVN) – Rạng sáng 8/7, trận bán kết còn lại giữa Anh và Đan Mạch đã kết thúc mà không có bất ngờ lớn nào xảy ra. Tam sư đã tiến vào chung kết, nhưng họ cũng phải trải qua 120 phút đầy gian nan trước những chú lính chì xứ Scandinavia.
Tuyển Anh lần đầu tiên lọt vào chung kết Euro. (Ảnh: guardian.co.uk)

Đan Mạch có thể xem là hiện tượng lớn nhất tại kỳ Euro lần này. Mọi người đã phải bất ngờ khi chứng kiến đoàn quân của Kasper Hjulmand tiến vào bán kết với lối chơi tự tin, đầy chất lửa. Câu chuyện cổ tích năm 1992 đã không thể lặp lại. Nhưng Đan Mạch vẫn có quyền ngẩng cao đầu khi kéo tuyển Anh vào những giây phút đầy khó nhọc tại Wembley.

Anh nhập cuộc tốt và chơi lấn lướt đối thủ. Sơ đồ 4-2-3-1 của Gareth Southgate hoàn toàn thiên về tấn công khi sử dụng cả Harry Kane, Bukayo Saka, Mason Mount và Sterling ở tuyến trên. Tuy vậy, đội chủ nhà không tạo ra được nhiều cơ hội trước một đối thủ đá thấp và chơi rất kỷ luật. Bất ngờ đến ở phút 30, khi Mikkel Damsgaard thực hiện một siêu phẩm đá phạt hàng rào. Ở một góc đá khá khó, tiền đạo 21 tuổi của Đan Mạch hạ gục Jordan Pickford với một đường cong đúng vào góc chết.

Các khán giả tại Wembley choáng váng, nhưng các tuyển thủ Anh trên sân vẫn tiếp tục bình tĩnh chơi bóng theo ý mình. Trận đấu vẫn còn rất dài, và thực tế, Tam sư vẫn có đủ những quân bài tốt nhất để lật ngược tình thế. Phút 39, sau những pha phối hợp đẹp mắt từ cánh phải, Saka thực hiện đường căng ngang thuận lợi để Sterling áp sát khung thành. Trong nỗ lực cản phá ở thế yếu, Simon Kjaer đưa bóng về lưới nhà trong sự bất lực của Kasper Schmeichel.

Trong cả hiệp đấu thứ 2, Đan Mạch vẫn chơi chặt chẽ và trung thành với lối đá bóng ngắn. Không nhiều cơ hội được tạo ra với cả 2 đội, dù các HLV đã thực hiện không ít sự điều chỉnh. Khi trận đấu trôi về cuối thời gian thi đấu chính thức, Anh bắt đầu chiếm được ưu thế hoàn toàn khi đội khách có dấu hiệu xuống sức và không theo được nhịp độ cao. Ý đồ của Hjulmand rất rõ ràng, ông muốn các học trò kéo được người Anh vào hiệp phụ đồng thời tìm kiếm vận may ở các pha phản công. Tuy vậy, phút 104, bi kịch đã ập đến với những chú lính chì dũng cảm.

Đó là tình huống Sterling ngã trong vòng 16m50 khi đi bóng giữa 2 cầu thủ áo đỏ. Sau một pha tác động từ Joakim Maehle, tiền đạo của tuyển Anh lập tức chủ động nằm sân. Trọng tài Makkelie người Hà Lan quyết định thổi penalty bất chấp phản ứng từ các cầu thủ Đan Mạch. Sau khi tham khảo VAR, quả 11m được thực hiện bởi thủ quân Harry Kane. Schmeichel đã xuất sắc đẩy được cú đá đầu tiên, nhưng số 9 của Tam sư đã ập vào rất nhanh để đá bồi vào lưới.

Khi kiểm soát được trung tuyến và thường xuyên đẩy đối thủ về 1/3 phần sân nhà, đội bóng xứ sương mù không khó để bảo vệ tỷ số. Thắng chung cuộc 2-1, tuyển Anh lần đầu tiên có mặt ở một trận chung kết Euro. Cặp đấu Anh – Italia vào ngày 11/7 hứa hẹn sẽ là cuộc thư hùng đầy hấp dẫn giữa 2 đối thủ có phong độ ổn định nhất tại Euro lần này. Với lợi thế được chơi tại Wembley, đội quân của Southgate được kỳ vọng sẽ nâng cao chiến cúp vô địch dù đối thủ của họ rất mạnh và rất đáng gờm.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực