Argentina lần thứ 16 vô địch Copa America

Thứ hai, 15/07/2024 12:24
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Lautaro Martínez ghi bàn thắng duy nhất để giúp Argentina đánh bại Colombia 1-0 sau 120 phút thi đấu căng thẳng, qua đó giành chức vô địch Copa America lần thứ 16.

Sáng 15/7 (giờ Việt Nam), trận chung kết Copa America 2024 đã diễn ra trên sân vận động Hard Rock, Miami, Mỹ, giữa Argentina và Colombia. Màn đọ sức này phải hoãn đến 75 phút sau sự cố an ninh bên ngoài sân. Nhiều cổ động viên không có vé vào sân nhưng cố vượt qua hàng rào bảo vệ để có thể theo dõi trận đấu. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của 2 đội cho trận chung kết.

Bước vào trận đấu, Colombia dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đã nhập cuộc quyết tâm và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong phần lớn thời gian nhưng không vượt qua được thủ môn Martinez.

 Lautaro Martínez ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina đăng quang. (Nguồn: Reuters)

Phải đến phút 20, Argentina mới có cơ hội. Khi Messi tung cú sút trong vòng cấm Colombia, nhưng đáng tiếc cú sút của anh lại trúng vào người đồng đội Alvarez và bị thủ môn Colombia ôm gọn.

Phần lớn thời gian của hiệp 1 diễn ra với sự căng thẳng trong những pha tranh chấp tay đôi. Đội tuyển Argentina chọn cách chơi bóng ở tốc độ thấp để truy trì sự an toàn ở phần sân nhà.

Bước sang hiệp 2, trận đấu tiếp tục diễn ra ở tốc độ cao, tuy chưa có bàn thắng nhưng có thừa sự quyết liệt. Đội tuyển Colombia có một số pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm rất nguy hiểm. Dù vậy, đó không phải phương án để đánh bại Emilliano Martinez. Trong khi đó, Messi tiếp tục chịu nhiều pha vào bóng quyết liệt. Anh phải rời sân ở phút 65 vì chấn thương.

Sau khi Messi rời sân, lối chơi của Argentina lại có phần thanh thoát hơn. Nhưng trong những phút còn lại, cả hai đội đều không thể ghi bàn. Sau 2 hiệp chính, Argentina và Colombia bước vào hiệp phụ.

Argentina giành chức vô địch Copa America 2024. (Nguồn: Copa America) 

Đến phút 112, từ pha phản công nhanh, tiền đạo Lautaro Martínez thoát xuống tung cú sút lạnh lùng đánh bại thủ môn Colombia ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Argentina. Bàn thắng quý giá này giúp đội tuyển Argentina đánh bại Colombia và vô địch Copa America 2024.

Với 16 lần vô địch, Argentina cũng đã chính thức vượt qua Uruguay (15 chức vô địch) để độc chiếm ngôi vị số 1 về số lần đăng quang. Argentina cũng chính là đội bóng duy nhất toàn thắng sau 6 trận đấu, trong đó chỉ có trận gặp Ecuador ở vòng 1/8 là phải giải quyết bằng loạt sút luân lưu may rủi./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực