Argentina thua sốc Saudi Arabia trong trận ra quân tại World Cup 2022

Thứ ba, 22/11/2022 21:50
(ĐCSVN) - Saudi Arabia đã tạo nên "địa chấn" lớn tại World Cup 2022 khi xuất sắc đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ - Argentina với tỷ số 2-1 ở trận đầu ra quân. Thất bại này đã khiến Argentina đứt mạch 36 trận bất bại và lỡ cơ hội phá kỷ lục của đội tuyển Italia.

Bước vào trận đấu, Messi và đồng đội đã khởi đầu vô cùng hứng khởi. Ngay phút thứ 2, thủ thành Alowais đã buộc phải trổ tài sau pha dứt điểm của M10. Thế trận ép sân toàn diện được Argentina duy trì và sau đó họ đã có điều mình cần là bàn mở tỷ số.

Phút thứ 7, từ quả đá phạt góc của Messi, một cầu thủ Argentina đã bị phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm phạt đền, Lionel Messi đã dễ dàng chọc thủng lưới đối phương để mở tỉ số cho Albiceleste. Argentina 1-0 Saudi Arabia.

Bàn thắng thực sự đã khiến Argentina chơi thăng hoa hơn, đại diện Nam Mỹ tiếp tục dồn ép đối thủ và họ đã có thêm 3 lần làm rung mảnh lưới của Saudi Arabia trong hiệp 1 nhưng đều bị công nghệ VAR từ chối.

Saudi Arabia trở thành đội bóng châu Á đầu tiên giành chiến thắng tại vòng chung kết World Cup 2022.
(Ảnh: Reuters) 

Trong suốt hiệp 1, Saudi Arabia đã chơi phòng ngự vô cùng chắc chắn và áp dụng bẫy việt vị hiệu quả trước các nhà vô địch Nam Mỹ. Tỷ số hiệp 1 kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về Argentina.

Sau khi lép vế hoàn toàn trong hiệp 1, Saudi Arabia vùng lên mạnh mẽ trong hiệp 2 và nhanh chóng có được bàn thắng san bằng cách biệt ở phút 48. Trong một pha đánh trung lộ, Al Brikan chạm bóng vừa đủ để mang đến cho đồng đội số 11 Al Shehri cơ hội bứt phá xâm nhập khu vực 16m50 của Argentina rồi dứt điểm chéo góc chuẩn xác, gỡ hòa 1-1 cho Saudi Arabia.

Với đà tâm lý hưng phấn, đại diện của châu Á chơi cực hay, họ tiếp tục chơi áp sát và triển khai nhưng pha tấn công nhanh khiến hàng thủ chậm chạp của Argentina xoay trở không kịp.

Khi các CĐV Argentina chưa hết ngỡ ngàng thì Albiceleste đã nhận thêm đòn đánh thứ 2.  Đó là phút 53, Al-Dawsari đã có pha solo bên phía cánh trái giữa một rừng cầu thủ Argentina rồi cứa lòng đẹp mắt đưa Saudi Arabia vươn lên dẫn ngược.

Liên tiếp nhận 2 “gáo nước lạnh”, Argentina vùng lên mạnh mẽ, HLV Scaloni tung ra sự thay đổi nhân sự để tìm kiếm lại thế trận đã mất. Những phút sau đó chứng kiến màn chiến đấu với tinh thần cực cao của đại diện châu Á. Các cầu thủ Saudi Arabia chơi lăn xả để ngăn cản những chân sút Argentina tiếp cận khung thành. Đặc biệt là thủ thành Alowais đã có một trận đấu cực kỳ thăng hoa khi liên tiếp từ chối các cơ hội nguy hiểm của Lionel Messi, Tagliafico hay Di Maria.

Messi thất vọng khi Argentina thua Saudi Arabia. (Ảnh: AP) 

Argentina đã nỗ lực hết mình nhưng không thể tìm kiếm bàn gỡ hòa và chấp nhận thua 1-2 ở ngày mở màn bảng C World Cup 2022 trên sân Lusail.

Thất bại chung cuộc với tỷ số 2-1 chưa chấm hết cơ hội giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Argentina nhưng đã chấm dứt mạch bất bại suốt 2 năm qua của thầy trò Lionel Scaloni. Cụ thể, Albiceleste đã bất bại từ tháng 7/2019 đến nay, kể từ trận thua Brazil. Kết quả này cũng đồng nghĩa Argentina bỏ lỡ cơ hội cân bằng thành tích 37 trận bất bại của tuyển Italia, kỷ lục ở cấp đội tuyển quốc gia.

Với thất bại bất ngờ này, thầy trò Lionel Scaloni buộc phải thắng trong cả 2 trận còn lại để nắm quyền tự quyết số phận. Argentina sẽ chạm trán Mexico vào ngày 27/11, sau đó đến 1/12 thì đụng độ Ba Lan./.

NK (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực