Arsenal bất ngờ quật ngã Chelsea

Thứ năm, 13/05/2021 10:29
(ĐCSVN) – Trận derby London vào rạng sáng 13/5 hóa ra không đơn giản đối với Chelsea, đội bóng đang chơi rất vào phom. Tiếp đón một Arsenal rệu rã và không còn nhiều động lực thi đấu, The Blues vẫn không thể giành trọn 3 điểm.
 Arsenal bất ngờ đánh bại kình địch Chelsea ngay trên sân khách. (Ảnh: Reuters)

Kể từ khi Thomas Tuchel cập bến Tây London, Chelsea như lột xác với những màn trình diễn hảo hạng. Sau khi giành vé vào chơi trận chung kết Champions League, The Blues cũng vừa đánh bại Man City, đối thủ được xem là mạnh nhất nước Anh ở thời điểm hiện tại. Trước sự nhòm ngó top 4 của West Ham và đặc biệt là Liverpool, đoàn quân áo xanh rất muốn có 3 điểm trọn vẹn để toàn tâm toàn ý cho các mục tiêu khác.

Nhưng bóng đá không phải là những phép toán đơn thuần. Về lý thuyết, Arsenal hầu như không có cửa gây bất ngờ tại pháo đài Stamford Bridge. Cả về lối chơi lẫn con người, Pháo thủ rõ ràng ở dưới Chelsea một bậc. Điều này đã được chứng minh ngay sau khi bóng lăn. Sơ đồ 3-4-3 của Mikel Arteta hoàn toàn lép vế và phải lùi sâu chống đỡ các đợt lên bóng từ mọi hướng của đối thủ. Mason Mount có cơ hội thử tài Bernd Leno bằng cú sút cực mạnh nhưng không thành công. Sau đó, Kai Havertz cướp bóng ngay trong chân Pablo Mari băng xuống đối mặt Leno nhưng lại đệm bóng vọt xà.

Trong khoảng 15 phút đầu tiên, The Gunners gần như bất lực trong việc cầm bóng và triển khai tấn công. Tuy nhiên, phút 16, chính Chelsea đã biếu cho đội quân đỏ-trắng thời cơ mở tỷ số. Từ pha chuyền về rất khó hiểu của Jorginho, Kepa đã phải bay người hết cỡ để đẩy bóng cứu thua. Khi bóng đến chân Aubameyang, thủ quân của Arsenal dễ dàng tạo điều kiện để Emile Smith-Rowe đệm bóng vào lưới trống.

Bàn mở tỷ số thực ra cũng không giúp đội khách chơi tốt hơn. Kể từ thời điểm sau đó, khung thành Leno liên tiếp bị đặt trong tình trạng báo động. Nhưng pha dứt điểm liên tiếp được Chelsea tạo ra, nhưng thủ thành người Đức vẫn thể hiện sự chắc chắn đáng nể để cứu thua cho đội nhà.

Sau giờ nghỉ, áp lực tiếp tục được đội quân của Tuchel gia tăng khi họ hoàn toàn làm chủ khu vực giữa sân. Gã khổng lồ của Tây London cầm bóng lên tới 67%, thực hiện 13 pha dứt điểm sau những nỗ lực công thành. Christian Pulisic đã một lần đưa được bóng vào lưới Arsenal nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị. Sau đó, trong 2 pha dứt điểm liên tiếp của Kurt Zouma và Olivier Giroud, bóng cũng đã 2 lần chạm xà ngang. Chelsea đã trải qua 90 phút khá đen đủi, nhưng cũng phải dành lời khen cho hàng thủ đội khách, những người đã lăn xả cả trận để bảo toàn chiến thắng.

Chiến thắng trên sân Stamford Bridge giúp các Pháo thủ có 55 điểm sau 36 trận, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. Với tình hình hiện tại, kết quả này cũng không còn nhiều ý nghĩa với thầy trò Arteta khi họ đã cách xa vị trí dự Cúp châu Âu. Khoảng cách giữa Arsenal và vị trí thứ 5 chỉ là 3 điểm, nhưng phía trên họ vẫn còn Liverpool và Tottenham, chưa kể Everton có cùng điểm số nhưng đá kém hơn tới 2 trận. Với Chelsea, nếu West Ham thắng ở trận kế tiếp, cuộc đua Top 4 sẽ lập tức nóng trở lại khi khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn lại đúng 3 điểm.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực