Arsenal gây thất vọng tại Europa League

Thứ sáu, 09/04/2021 11:48
(ĐCSVN) – Cả 4 cặp đấu lượt đi tại tứ kết Europa League đều được đánh giá là không quá khó đối với các ứng cử viên vô địch. Tuy nhiên, rạng sáng 9/4, một lần nữa Arsenal lại mang đến thất vọng khi không thể thắng nổi một đối thủ dưới cơ hoàn toàn.
leftcenterrightdel
Các cầu thủ Slavia Prague ăn mừng bàn gỡ 1-1 ở những giây cuối cùng (ảnh: Guardian)

Cũng như các trận đấu trước đó tại Europa League, người lĩnh xướng hàng công Pháo thủ là Alexandre Lacazette chứ không phải Aubameyang. Trước một

Slavia Prague bị đánh giá thấp hơn, Mikel Arteta tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 giàu sức tấn công với Emile Smith-Rowe chơi như một số 10. Trong những phút đầu, đội chủ sân Emirates bị lép vế khi không ổn định được đội hình ở các tuyến. Trong khi đó, Slavia lại chơi rất tốt với tư tưởng “không có gì để mất”. Một kết quả thua tại Bắc London sẽ không hề bất ngờ đối với đội bóng của Trpisovsky. Nhưng ngược lại, nó sẽ là liều thuốc tinh thần tuyệt với đối với đội bóng tới từ CH Séc.

Sau khi bị hàng tiền vệ Slavia áp đảo ở trung tuyến, The Gunners bắt đầu lấy lại thế trận. Với bộ đôi Thomas và Granit Xhaka lùi sâu, Arsenal đánh chặn rất tốt đồng thời sử dụng các pha phất bóng sang 2 cánh. Saka và Lacazette bắt đầu có các cơ hội nhưng chưa thực sự rõ ràng. Hiệp 1 khép lại với ấn tượng về pha đánh đầu hiểm hóc của Rob Holding cùng những cú leo biên rất nỗ lực tới từ Cedric Soares.

Sang hiệp 2, Arteta bắt đầu chỉ đạo các học trò chơi nhanh hơn và chủ động áp sát vòng cấm hơn. Sóng gió bắt đầu nổi lên trước khung thành Ondrej Kolar, và hàng thủ đội khách cũng đã bộc lộ khá nhiều khoảng trống. Tuy vậy, ngay cả ở nhiều tình huống thủ môn Slavia đã đứng chôn chân, trái bóng vẫn không chịu đi vào lưới. Willian có cú sút phạt trúng cột dọc, trước khi Lacazette có pha bỏ lỡ không tưởng khi đối mặt khung thành đối phương. Có đủ cả không gian và thời gian chỉnh bóng, tiền đạo người Pháp vẫn đưa bóng tới đúng xà ngang. Bên ngoài đường pitch, Arteta ôm đầu thất vọng và buộc phải đưa ra hàng loạt thay đổi.

Cho đến phút 78, Arsenal đã thay đến 4 người. Lần lượt Martinelli, Nicolas Pepe, Elneny và đội trưởng Aubameyang được đưa vào sân để tăng cường sức tấn công. Và rồi đến phút 86, cánh cửa chiến thắng đã mở ra với đoàn quân đỏ-trắng khi Pepe sử dụng tốc độ băng xuống mở tỷ số. Lúc này, các cầu thủ Slavia đã có dấu hiệu xuống sức và hầu như đều thất bại trong các pha 1 chọi 1. Tuy vậy, khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây, đội bóng Bắc London lại đánh rơi chiến quả.

Ngay sau khi Bernd Leno cản được cú sút như búa bổ của một cầu thủ Slavia, Arsenal phải đứng trước một quả phạt góc. Tình huống diễn ra quá nhanh khi trung vệ Tomas Holes lao vào như một mũi tên để thực hiện cú đánh đầu quyết đoán. Tất cả các hậu vệ của The Gunners đều bị động và không ngăn cản được pha di chuyển mạnh mẽ của cầu thủ số 3 bên phía Slavia. Leno phải vào lưới nhặt bóng, và Arsenal bị đẩy vào thế mất chủ động ở lượt về. Với kết quả hòa 1-1, đội bóng CH Séc chỉ cần một kết quả hòa 0-0 ở trận tái đầu để đi tiếp.

Ở các trận còn lại tại tứ kết Europa League, trên sân nhà Johan Cruijff, Ajax để thua Roma 1-2. Tại Croatia, Dinamo Zagreb cũng bị đội khách Villarreal vượt qua với tỷ số 1-0. Cuối cùng, trên sân Granada, 2 bàn thắng của Marcus Rashford và Bruno Fernandes giúp Man Utd thắng 2-0, kết quả giúp Quỷ đỏ giành rất nhiều lợi thế vào bán kết./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực