Arsenal thắng trong trận đại chiến Premier League

Thứ hai, 02/11/2020 13:34
(ĐCSVN) – Rạng sáng 2/11, trận đại chiến của nước Anh giữa Man Utd và Arsenal đã kết thúc với phần thắng nghiêng về các Pháo thủ. Chơi tốt ở Champions League bao nhiêu, Quỷ đỏ lại thể hiện bộ mặt nhợt nhạt bấy nhiêu khi trở về giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.
Arsenal có chiến thắng quan trọng tại vòng 7 giải Ngoại hạng Anh (Ảnh: Reuters) 

Ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, Man Utd đang rất khát chiến thắng. Chuỗi trận vô cùng kém cỏi của thầy trò Solskjaer khiến các đối thủ tại Premier League không còn cảm thấy ngột ngạt khi tới đấu tại Old Trafford. Arsenal cũng vậy, dù chơi không thực sự ấn tượng trước các đội thuộc top 6 mùa trước, nhưng đội quân của Mikel Arteta vẫn tràn đầy tự tin trong chuyến đi tới Manchester.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các tuyến của The Gunners đã cho thấy sự vượt trội về cự ly đội hình cũng như kỹ năng ở các vị trí chủ chốt. Với Thomas và Mohamed Elneny ở giữa sân, đội khách nhanh chóng kiểm soát khu trung tuyến trước sự lúng túng của Scott McTominay, Fred và Paul Pogba. Phía dưới, Gabriel tiếp tục là chốt chặn đáng tin cậy của các Pháo thủ với những pha cắt bóng dũng mãnh nhưng cũng đầy khôn ngoan.

Dồn được Man Utd về 1/3 phần sân, Arsenal bắt đầu tỏ ra rất nguy hiểm với những pha dâng cao và hoán đổi vị trí của tuyến tiền vệ. Lần lượt Lacazette, Aubameyang,  Bukayo Saka rồi Willian đều đã có cơ hội bắn phá khung thành David De Gea trong 45 phút đầu tiên. Thực sự, nếu may mắn và chính xác hơn, đội khách đã có ít nhất 2 bàn thắng trước khi bước tới giờ nghỉ. Trong hiệp đấu thứ nhất, ngay cả khi đánh bại được toàn bộ hàng thủ Quỷ đỏ, cú đá của Willian lại đi trúng xà ngang một cách đáng tiếc.

Sang hiệp 2, Man Utd có phần chơi tốt hơn với sự xuất hiện của Nemanja Matic. Tiền vệ đánh chặn đầy kinh nghiệm này đã góp phần khiến Arsenal bị chặn lại ở các pha đánh trung lộ trực diện. Tuy nhiên, khi mọi thứ đang dần ổn định với Quỷ đỏ, một pha xử lý rất khó hiểu của Pogba đã làm hỏng tất cả. Phút 68, từ một tình huống xâm nhập táo bạo của Hector Bellerin bên cánh phải, ngôi sao người Pháp của M.U thực hiện cú ra chân truy cản từ phía sau. Không thể khác, trọng tài Mike Dean chỉ tay vào chấm phạt đền khi đang có góc quan sát thuận lợi. Từ cự ly 11m, thủ quân Aubameyang dễ dàng đánh lừa De Gea để ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Phát biểu sau đó, HLV Solskjaer thừa nhận Man Utd đã gặp phải một đối thủ mạnh, nhưng tỷ số hòa 0-0 có lẽ sẽ là hợp lý hơn. Tuy vậy, trên thực tế, Pogba đã quá đáng trách khi thể hiện sự non nớt đến khó hiểu so với kinh nghiệm trận mạc của một nhà vô địch thế giới. Phía bên kia chiến tuyến, Arteta tuyên bố lẽ ra The Gunners không cần phải chờ đến hiệp 2 để kết liễu hy vọng của đối thủ. Arsenal đã chơi rất chủ động và bàn thắng đến như một sự tưởng thưởng cho đội mạnh hơn, kỷ luật hơn, và cũng sắc bén hơn trong vòng 16m50.

Với trận thắng quan trọng này, đội quân đỏ-trắng tới từ Bắc London đã leo lên vị trí thứ 9 với 12 điểm sau 7 vòng đấu. Trong khi đó, M.U tiếp tục giậm chân tại chỗ với 7 điểm sau 6 trận. Đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sương mù đã thua tới 3 trận, thắng 2 và hòa 1 kể từ đầu mùa.

Cũng ở lượt đấu này, Tottenham leo lên vị trí thứ 2 sau chiến thắng 2-1 trước Brighton & Hove Albion. Đội khách đã chơi rất tốt để cầm hòa 1-1 được Gà trống Spurs cho tới phút 73. Tuy nhiên, pha đánh đầu chính xác của Gareth Bale đã giúp đội bóng của Mourinho có được trọn vẹn 3 điểm sau 7 vòng đấu. Với thất bại 1-2 của Everton trước Newcastle, Tottenham hiện đang có 14 điểm, tạm xếp sau vị trí số 1 của Liverpool chỉ với 2 điểm kém hơn./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực