Arsenal thắng tưng bừng tại The Hawthorns

Chủ nhật, 03/01/2021 12:27
(ĐCSVN) – Thêm một vòng đấu nữa, đội bóng trẻ của Mikel Arteta cho thấy sự cứng cỏi và khát vọng vươn lên trong một mùa bóng khó khăn. Rạng sáng 3/1, các Pháo thủ đánh sập The Hawthorns với 4 bàn thắng đẹp mắt để tiếp tục cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.
Arsenal đang trở lại mạnh mẽ tại Premier League. (Ảnh: guardian.co.uk) 

Những trận hòa và thua liên tiếp đã được The Gunners bỏ lại phía sau. Trận thắng thứ 3 liên tiếp của họ diễn ra gần giống với kịch bản của 2 trận đấu trước: Những pha xử lý thăng hoa, lối chơi tập thể nhuần nhuyền, và trên hết là tinh thần thi đấu của những chiến binh. Cơn mưa tuyết ở vùng trung du nước Anh không những không cản được sự nhiệt huyết của những tay súng trẻ, nó dường như còn làm Arsenal trở nên mạnh mẽ và khó lường hơn.

Tại West Bromwich, sự trở lại đội hình chính của Alexandre Lacazette và Daniel Ceballos giúp đội khách có nhiều lựa chọn hơn khi cần tấn công. Aubameyang được đẩy ra cánh cùng Bukayo Saka, trong khi cầu thủ mới 20 tuổi Smith-Rowe được Arteta cho chơi như một số 10 đúng nghĩa. Ngay từ những phút đầu, sơ đồ 4-2-3-1 của Pháo thủ đã chơi áp đảo West Brom. Đội quân đỏ trắng đá khá đa dạng, bóng được luân chuyển đều đặn qua mọi tuyến.

Hơn 20 phút đầu, Saka trở thành điểm sáng của đội bóng Bắc London với hàng loạt các pha qua người bên cánh phải. Những cú dứt điểm nguy hiểm của Arsenal cũng tới từ vị trí này, khi Smith-Rowe kết nối rất tốt với những pha nhả bóng thông minh. Tuy nhiên, phút 23, đội chủ nhà lại bị đánh bại từ cánh đối diện. Đó là pha băng lên độc diễn của Kieran Tierney. Sau khi khiến Darnell Furlong hoa mắt chóng mặt với những pha ngoặt bóng liên tục, hậu vệ người Scotland xộc thẳng vào vòng cấm tung ra cú vuốt bóng bằng chân phải. Cú đá của Tierney khiến thủ thành Sam Johnstone cùng toàn bộ hàng thủ West Brom bất ngờ vì cho rằng hậu vệ Arsenal là mẫu cầu thủ “một kèo”. Số 3 của Arsenal đã chứng minh điều ngược lại, khả năng đi bóng và dứt điểm bằng 2 chân của anh đã tạo ra một tuyệt phẩm solo khó quên đối với các CĐV Pháo thủ.

Chỉ 5 phút sau, đội khách tiếp tục có bàn thắng đẹp không kém, nhưng là từ một pha phối hợp nhóm đẳng cấp. Xuất phát từ Lacazette, Smith-Rowe tạo ra đường kiến tạo để Saka dễ dàng băng xuống đệm bóng vào lưới trống. Tất cả các khoảng trống nhỏ nhoi đều đã được Arsenal tận dụng ở pha bóng này. Mọi thứ đều hoàn hảo, từ cách di chuyển, chuyền bóng của vệ tinh và sự xuất hiện đúng lúc của ngôi sao đen Saka.

Sau giờ nghỉ, The Gunners tiếp tục làm chủ cuộc chơi với lối đá công thành mãnh liệt trên toàn mặt sân. Phút 60, hàng thủ đội chủ nhà tiếp tục nhận sức ép rất lớn sau một áp lực từ cánh phải. Trung vệ Semi Ajayi phá bóng trúng cột dọc, Smith-Rowe lao vào đá bồi cực mạnh khiến các cầu thủ West Brom hoàn toàn mất phương hướng. Và tới cú đá tiếp theo, Lacazette khiến Johnstone đứng chôn chân khi không còn kiểm soát được tình hình. Áp lực mà các cầu thủ áo đỏ-trắng tạo ra ở tình huống này là quá lớn. Các mũi nhọn của Arteta dường như xuất hiện ở mọi nơi, mọi điểm nóng và không ai có thể theo kèm ở tốc độ di chuyển rất cao của họ.

Cơn ác mộng của thầy trò Sam Allardyce khép lại ở phút 64, và lại từ một pha dàn xếp chồng biên của Arsenal. “Cỗ máy chạy” Tierney tiếp tục khiến cánh phải của West Brom vỡ vụn trước khi chuyền vào để Lacazette ghi bàn thắng thứ 4. Tiền đạo người Pháp đã hoàn tất cú đúp của mình, và đây cũng là bàn thứ 5 trong 4 trận gần nhất của anh.

Thắng chung cuộc 4-0, Arsenal đang có 23 điểm sau 17 trận và tạm leo lên vị trí thứ 11. Trong khi đó, West Brom đã lại tụt xuống thứ 19 chỉ với 8 điểm. Chặng đường sắp tới của “chuyên gia trụ hạng” Big Sam vẫn còn rất gian nan, nhiệm vụ ở lại giải Ngoại hạng quả thực không hề dễ dàng đối với CLB phía Tây xứ sương mù mùa giải năm nay./.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực