Arsenal thất thủ ngay trên sân nhà Emirates

Thứ hai, 26/10/2020 11:38
(ĐCSVN) – Rạng sáng 26/10, Arsenal đã tự mình đánh mất thời cơ lọt vào top 4 khi để thua Leicester City ngay trên sân nhà Emirates. Đội bóng của Mikel Arteta thực sự vẫn còn quá nhiều việc phải làm để đủ sức tham chiến ở cuộc đua vô địch nước Anh.
Vardy ghi bàn duy nhất giúp Leicester thắng tại Emirates (Ảnh: Reuters) 

Chiếc Cúp FA mùa trước cộng thêm Siêu Cúp nước Anh đã phần nào khiến các CĐV ảo tưởng về sức mạnh của các Pháo thủ. Arsenal đang chơi một thứ bóng đá quá tầm thường ở giải Ngoại hạng, với những màn trình diễn không thể chấp nhận đối với một đội bóng được kỳ vọng cạnh tranh vào top 4. Có thể hiểu được các thất bại trước Liverpool hay Man City là do đối thủ mạnh hơn và ổn định hơn so với những gì Arteta đang có trong tay. Nhưng trận thua Leicester đã phơi bày gần như mọi thứ! The Gunners không chỉ quá cầu toàn ở các trận họ đủ sức thắng, các CĐV thậm chí còn không thể biết chàng trai Bắc London đang chơi thứ bóng đá gì, và chiến thuật ra sao trước các đội bị xem là yếu hơn.

Tiếp tục là đội hình 3-4-3 thiên về phòng thủ khi nhanh chóng trở về với sơ đồ 5 hậu vệ, Arsenal gây ngạc nhiên ngay từ cách bố trí đội hình. Được biết đến với khả năng đột biến khi chuyền vượt tuyến và tranh chấp không tồi, Granit Xhaka bị đẩy xuống cánh trái chơi như một trung vệ thứ 3. Ở phía trên, Thomas và Daniel Ceballos thay nhau càn quét và kiến tạo, nhưng đến lúc này, người ta phải khẳng định bộ ba Aubameyang – Lacazette - Bukayo Saka chưa hề có sự gắn kết nào đáng kể khi được chơi cùng nhau.

Về phía “bầy Cáo”, HLV Brendan Rodgers tỏ ra rất sành sỏi khi chấp nhận cho các học trò lùi sâu chủ động phòng ngự. Cất ngôi sao Jamie Vardy trên ghế dự bị, Leicester khiến đối thủ bất ngờ và mất phương hướng trong việc lựa chọn chiến thuật. Khống chế mũi nhọn Harvey Barnes không phải là nhiệm vụ quá khó đối với hàng thủ Arsenal, dù phía sau là các ngòi nổ khó lường như Maddison hay Dennis Praet. Đội quân đỏ-trắng đã chờ đợi được sớm đối đầu với Vardy, chân sút đã 10 lần phá lưới họ trong quá khứ. Nhưng Rodgers đã không cho điều này xảy ra cho đến tận phút 60…

Đó là thời điểm Arsenal tỏ ra mệt mỏi với những phương án tấn công bị bẻ gãy. Thêm vào đó, hàng thủ đội chủ sân Emirates bắt đầu để lộ ra những khoảng trống đáng sợ khi David Luiz chấn thương phải rời sân. Mustafi nhập cuộc, nhưng trung vệ người Đức đã có khoảng thời gian khá lâu không đá chính, đồng nghĩa với việc anh rất thiếu sự linh hoạt cũng như khả năng liên kết với các đồng đội xung quanh.

Mải mê bọc lót cho những pha lên công thiếu chắc chắn của Mustafi, The Gunners bị hở sườn bên cánh phải sau một pha tấn công đơn giản của Leicester. Khi Cengiz Under thoát xuống ngay sát trung lộ, Xhaka cho thấy anh hoàn toàn không thể đảm đương vai trò của một hậu vệ bọc lót. Tuyển thủ Thụy Sỹ dễ dàng bị đánh bại khi đua tốc độ, trước khi Under tung đường chuyền chính xác để Vardy băng vào đánh đầu tung lưới Bernd Leno ở phút 80.

Trong những phút còn lại, Arsenal hoàn toàn bất lực trong các pha tiếp cận vòng cấm của Kasper Schmeichel. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi cả hiệp 2, đội chủ nhà chỉ có một tình huống đáng chú ý với pha đệm bóng cận thành của Hector Bellerin. Bế tắc trong tấn công, các Pháo thủ thành London đành chấp nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà, qua đó giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 10 với 9 điểm sau 6 trận. Còn với Leicester, chiến thắng này giúp họ chen chân vào top 4 với 12 điểm cũng sau 6 lượt đấu.

Đáng chú ý cũng ở vòng 6 giải Ngoại hạng, Everton nhận thất bại đầu tiên trong mùa bóng khi tới sân của Southampton. Để thua 0-2 tại St. Mary, đội quân của Carlo Ancelotti khiến Premier League không còn bất cứ CLB nào bất bại cho đến thời điểm này. Dẫu vậy, nửa xanh vùng Merseyside vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 13 điểm, bằng điểm với Liverpool nhưng tạm xếp trên nhờ chỉ số phụ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực