Aubameyang tỏa sáng cứu Arsenal

Thứ sáu, 26/02/2021 11:23
(ĐCSVN) – Sau những dấu hỏi lớn về phong độ, Aubameyang cuối cùng cũng đã tỏa sáng đúng lúc để giải cứu một Arsenal trong thế đường cùng tại Europa League. Rạng sáng 26/2, các Pháo thủ đã lọt vào vòng 16 đội ở giải đấu hạng 2 châu Âu sau 90 phút nghẹt thở trước Benfica.
leftcenterrightdel
Aubameyang với cú santo quen thuộc sau khi ghi bàn quyết định cho Arsenal (ảnh: AP) 

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi, trận tái đấu trên sân Karaiskaki được xem là sân nhà của The Gunners. Điều đó đồng nghĩa với việc họ cần chiến thắng hoặc tỷ số hòa 0-0 để đi tiếp. Tuy vậy, nếu bị Benfica sút thủng lưới, Arsenal sẽ lập tức gặp khó khăn không nhỏ bởi luật bàn thắng trên sân đối phương. Chính vì thế, đại diện Premier League nhập cuộc khá chậm và chơi theo kiểu rình rập trước đối thủ Bồ Đào Nha. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Arsenal sử dụng tới 3 tiền vệ công gồm Bukayo Saka, Oedegaard và Emile Smith-Rowe. Tuy vậy, các vệ tinh chơi phía sau Aubameyang lại luôn có xu hướng hỗ trợ phòng thủ nhiều hơn là lao lên phía trước. Điều này cũng dễ hiểu khi Mikel Arteta sử dụng Daniel Ceballos đá chính như một chốt chặn ở trung tuyến. Mà cầu thủ người Tây Ban Nha lại chưa bao giờ được đánh giá cao ở vị trí này.

Thế quân bình được phá vỡ ở phút 21, sau một khoảnh khắc lóe sáng của Saka. Ngôi sao của Arsenal bất ngờ di chuyển vào trung lộ trước khi tung đường chuyền rất hay để Aubameyang thoát xuống mở tỷ số. Một pha dàn xếp rất đơn giản của các Pháo thủ, nhưng đó là tổng hòa của tốc độ, kỹ thuật, cũng như nhãn quan chiến thuật rất tốt của các nhân tố tấn công.

Để thua trước, nhưng Benfica cho thấy vì sao các chuyên gia đánh giá họ là một bài toán không đơn giản với Arsenal tại cựu lục địa mùa này. Phút 43, từ một quả đá phạt trực tiếp, Diogo Goncalves hạ gục thủ thành Bernd Leno trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ cả 2 đội. Tiền vệ của Benfica đã có cú đá quá tốt từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành xuất sắc của Arsenal bó tay dù đã bay người hết cỡ.

Phút 61, bóng ma vô duyên với các Cúp châu Âu đã trở lại khi đội quân đỏ trắng để thua bàn thứ 2. Từ pha phá bóng hụt rất đáng trách của Ceballos, Rafa Silva băng xuống dễ dàng vượt qua Leno một lần nữa. Tới lúc này, tỷ số chung cuộc đã là 3-2 nghiêng về phía đội quân của Jorge Jesus. Arsenal cần thêm 2 bàn nữa để đi tiếp, đồng thời vượt qua bất lợi về luật bàn thắng sân khách.

Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục vào phút 67, khi Arsenal dồn toàn lực lên tấn công. Vài phút sau khi vào sân, Willian để lại dấu ấn khi chuyền bóng để Kieran Tierney san bằng tỷ số 2-2. Hậu vệ cánh trái của The Gunners đã dâng lên rất cao ở tình huống này. Số lượng cầu thủ tấn công của đội bóng Anh đã tăng lên đáng kể để áp đặt được sức ép lên khung thành Benfica.

Những phút còn lại diễn ra cực kỳ căng thẳng với cả 2 phía. Arsenal cần thêm bàn thắng, nhưng họ cũng hiểu rằng chỉ 1 bàn thua cũng sẽ là thảm họa. Phút 87, canh bạc tất tay của Arteta phát huy tác dụng khi Aubameyang đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 sau đường chuyền của Saka. Khi bộ đôi tấn công của các Pháo thủ một lần nữa lên tiếng, mọi chuyện đã được giải quyết một cách hoàn hảo với các chàng trai Bắc London.

Thắng chung cuộc 4-3, Arsenal hoàn thành chỉ tiêu dù phải lăn xả để ngăn cản Benfica trong những phút cuối cùng. Vẫn còn rất nhiều vấn đề để Arteta phải giải quyết, từ con người đến lối chơi, từ sự tỉnh táo đến bản lĩnh thi đấu. Tuy nhiên, vượt qua vật cản tới từ Iberia sẽ là một chiến tích quan trọng để The Gunners vững bước cả ở Premier League lẫn Europa League trong thời gian còn lại của mùa bóng./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực