Australia hạ Tunisia để nuôi hy vọng đi tiếp

Thứ bảy, 26/11/2022 22:08
(ĐCSVN) - Cục diện bảng D trở nên hấp dẫn khi đội tuyển Australia đánh bại Tunisia, nhờ pha đánh đầu đẳng cấp của Duke, chiều 26/11, để nuôi hy vọng lấy vé vòng 1/8.

Sau thất bại 1-4 trước Pháp ở trận ra quân, đội tuyển Australia bước vào lượt trận thứ hai bảng D với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Tunisia (1 điểm) để nuôi hi vọng đi tiếp.

Hai đội nhập cuộc với tốc độ rất chậm. Điều đáng nói Tunisia được đánh giá cao hơn Australia trước trận đấu này nhưng cách tiếp cận trận đấu, thái độ thi đấu của họ bỗng dưng chùng xuống một cách khó hiểu. Australia là đội bóng cầm bóng nhỉnh hơn, chủ động tấn công và có nhiều cơ hội hơn.

Phút 23, từ một tình huống lên bóng bên cánh trái, Craig Goodwin thực hiện pha căng ngang, bóng đi đập một hậu vệ Tuinisa vô tình tạo cơ hội cho Mitchell Duke thực hiện pha lắc đầu ngược đưa bóng góc xa hạ gục thủ thành Aymen Dahmen, mở tỉ số cho Australia.

Mitchell Duke cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Australia. (Ảnh: FIFA) 

Sau bàn thua, Tunisia đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Trước sức ép của đối thủ, Australia chơi thấp để bảo toàn tỷ số. Tình huống đáng chú ý nhất bên phía Tunisia trong hiệp này là cú sút đưa bóng chệch cột dọc của Msakni ở phút 45+3.

Bước sang hiệp 2, Tunisia cố gắng đẩy đội hình tấn công nhằm gỡ hòa nhưng không tạo được đột biến. Thất bại trong những pha phối hợp ở khu vực giữa sân, họ chuyển sang chơi bóng dài. Tuy nhiên, đây lại là sở trường của Australia. Đội bóng của HLV Graham Arnold dễ dàng hóa giải những tình huống tấn công từ phía đối thủ và rình rập chờ thời cơ. Cho tới cuối trận, đội bóng Bắc Phi vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng thủ vững chãi của Australia.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0. Đây là chiến thắng thứ 3 trong lịch sử các kỳ World Cup của Australia, cũng là chiến thắng đầu tiên sau 12 năm. Đại diện châu Á có lối chơi hợp lý và hoàn toàn xứng đáng với 3 điểm đầu tiên ở World Cup 2022.

Dù vượt trội về thế trận, Tunisia lại tỏ ra bế tắc trước hàng thủ chặt chẽ của Australia. (Ảnh: FIFA) 

Thua Australia, Tunisia mới chỉ có một điểm, cánh cửa đi tiếp gần như khép lại với họ, nhưng với Úc thì ngược lại. Với 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022, Australia đã tạm vươn lên thứ hai bảng D, bằng điểm với tuyển Pháp. Ở lượt trận cuối, Australia sẽ có trận thi đấu sống còn với Đan Mạch.

Tính đến hiện tại, châu Á đã có 4 đại diện giành chiến thắng tại World Cup 2022 gồm Úc, Iran, Saudi Arabia và Nhật Bản. Hàn Quốc có 1 điểm nhờ hoà Uruguay. Chủ nhà Qatar là đội duy nhất toàn thua cả hai trận và sớm bị loại ở World Cup 2022./.

Duy Bách (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực