Bắc Ninh, Quảng Ninh nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục cho SEA Games 31

Thứ hai, 07/03/2022 21:55
(ĐCSVN) – Quảng Ninh được đánh giá là 1 trong những địa phương có công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tốt nhất trong cả nước. Cùng với đó, Bắc Ninh đang nhanh chóng hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thi đấu trong tháng 3/2022.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh thiết lập bộ phận thường trực cung cấp thông tin về SEA Games 31. Đồng thời, chủ động xây dựng kế hoạch quảng bá các hoạt động văn hóa nghệ thuật trong thời gian tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 tại Bắc Ninh.

Theo chương trình SEA Games 31, tỉnh Bắc Ninh đăng cai tổ chức thi đấu 04 môn gồm: Boxing; Kickboxing; Quần vợt; Bóng ném trong nhà. Trong đó, môn Boxing, Kickboxing thi đấu tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh và Nhà tập Bóng chuyền tỉnh (thành phố Bắc Ninh); môn Quần vợt thi đấu tại Cụm sân Quần vợt Hanaka Paris Ocean Park (thành phố Từ Sơn); môn Bóng ném trong nhà thi đấu tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

Bắc Ninh khẩn trương hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ thi đấu trong tháng 3/2022, nhất là việc triển khai lắp đặt camera giám sát tại các khu vực sân thi đấu, kết nối tới Trung tâm chỉ huy của Công an tỉnh để theo dõi, giám sát, bảo vệ an ninh.

Quảng Ninh lọt nhóm địa phương có công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tốt nhất
(Ảnh: webthethao.vn)

Tổ chức tập huấn kỹ càng cho đội ngũ tình nguyện viên tham gia phục vụ SEA Games 31 tại Bắc Ninh, đảm bảo chuyên nghiệp. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và tuyên truyền cổ động trực quan về SEA Games 31 và các môn thi đấu trong khuôn khổ chương trình tại Bắc Ninh, đảm bảo thiết thực, phù hợp, hiệu quả.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Ninh đã rà soát, khảo sát các điều kiện phục tổ chức SEA Games 31 như hệ thống khách sạn, các cơ sở lưu trú khu vực thành phố Bắc Ninh và thành phố Từ Sơn có thể đáp ứng phục vụ ăn, nghỉ cho khách đến Bắc Ninh tham dự các sự kiện thể thao.

Cùng với Bắc Ninh, tỉnh Quảng Ninh cũng đang gấp rút triển khai các điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ SEA Games 31. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh lần đầu tiên đăng cai 7 môn thi đấu gồm: Ba môn thể thao phối hợp (tại Tuần Châu); Bóng đá nữ (tại Sân vận động Cẩm Phả), Bóng chuyền trong nhà (tại Nhà thi đấu đa năng Đại Yên); Bóng chuyền, bóng ném bãi biển (tại Tuần Châu); Cờ tướng (tại Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử) và môn Cờ vua (tại Cung quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh).

Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn này, Quảng Ninh đã thành lập 7 tiểu ban liên quan đến công tác hậu cần, khánh tiết cùng các tiểu ban chuyên môn, an ninh trật tự. Quảng Ninh đã cải tạo, nâng cấp sân vận động Cẩm Phả, đưa vào vận hành trung tâm thể thao với Nhà thi đấu 5.000 chỗ ở phường Đại Yên (TP Hạ Long)…

Đến nay, các điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ SEA Games 31 đều đã cơ bản hoàn thành. Quảng Ninh cũng được đánh giá là 1 trong những địa phương có công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tốt nhất trong cả nước.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực