Bayern dễ dàng đánh sập Camp Nou

Thứ tư, 15/09/2021 12:01
(ĐCSVN) – Rạng sáng 15/9, cuộc thư hùng giữa Barcelona và Bayern Munich đã không còn quá hấp dẫn bởi sự chênh lệch rõ rệt giữa 2 phía. Khi nhạc hiệu Champions League nổi lên, Camp Nou đã trở nên run sợ khi không còn sở hữu Leo Messi trong đội hình.
leftcenterrightdel
 Bayern tỏ ra quá mạnh dù phải làm khách tại Camp Nou (ảnh: kicker.de)

Tại Catalan, đã rất lâu rồi người ta mới thấy Barca không hề có mấy hy vọng ngay khi bóng còn chưa lăn. Đón tiếp một Bayern hùng mạnh và có chất lượng nhân sự rất cao, HLV Ronald Koeman hầu như không có một ngôi sao nào đủ để lật ngược tình thế. Trong nỗi nhớ Messi, gã khổng lồ của Liga chỉ còn là một tập thể lộn xộn và yếu ớt trên toàn tuyến. Không đột biến, không sức bật, và dĩ nhiên, không có cách nào khác ngoài việc lùi sâu phòng thủ trước mắt các khán giả nhà.

Ngay từ những phút đầu, Hùm xám xứ Bavaria đã dồn lên uy hiếp khung thành Ter Stegen với đội hình 4-2-3-1 đầy nhuần nhuyễn. Đội bóng Đức khiến hàng thủ Barca thường xuyên rối loạn và mất bóng liên tục khi không chịu nổi áp lực pressing tầm cao. Đại diện của Tây Ban Nha cầm cự được tới phút 34, khi các tiền vệ phòng ngự đánh mất vị trí ngay trước vòng cấm. Sau cú sút xa quyết đoán của Thomas Mueller, bóng khẽ chạm Eric Garcia đổi hướng đi vào lưới. Rõ ràng đây là kết quả xứng đáng với Bayern khi họ đã gây được sức ép rất lớn và tạo ra không ít cơ hội từ đầu trận.

Sang hiệp 2, tình hình vẫn không khả quan hơn đối với Barca. Phút 56, lại thêm một tình huống đội chủ nhà buông lỏng trung lộ trước cú sút sấm sét của Musiala. Cột dọc đã cứu được bàn thua, nhưng sát thủ Lewandowski lại có mặt đúng lúc để đệm bóng vào lưới, nhân đôi cách biệt.

Koeman sau đó đã thực hiện liên tiếp 5 sự điều chỉnh để cứu vãn tình hình. Tuy nhiên, ngoài ngôi sao Coutinho, Barca chỉ trình làng hàng loạt cầu thủ trẻ, những người không thể sánh được với Bayern cả về trình độ lẫn kinh nghiệm thi đấu. Phút 85, từ một pha lộn xộn trong vòng cấm, Lewandowski tung hoành giữa các hậu vệ áo đỏ-xanh trước khi tung cú sút hạ gục Ter Stegen lần thứ 3. Camp Nou hoàn sụp đổ. Có lẽ chưa bao giờ các cule cảm thấy nhớ Messi đến thế. Những con số đã nói lên tất cả: Bayern 8 lần sút trúng đích trong cả trận, trong khi với Barca là 0.

Sau trận đấu, Koeman nói rằng ông chỉ có 3 tiền đạo cho trận này và hoàn toàn bất lực trước chiều sâu đội hình của đối thủ. HLV người Hà Lan nói đúng, nhưng chưa đủ. Trước hết, thượng tầng của Barca sẽ phải là những người chịu trách nhiệm đầu tiên khi đã mua sắm vô tội vạ trong quá khứ. Kết quả là từng năm, họ đã phải lần lượt bán hầu hết ngôi sao để thực hiện Luật công bằng tài chính.

Ở một trận đấu khác đáng chú ý cũng trong ngày ra quân vòng bảng Champions League năm nay, trên sân Young Boys, một Man Utd đang vào phom đã nhận thất bại khá bất ngờ. Sớm vượt lên dẫn trước bằng bàn thắng của Cristiano Ronaldo, Quỷ đỏ tưởng chừng sẽ có một trận cầu dễ dàng.

leftcenterrightdel
 Ronaldo ghi bàn, nhưng M.U vẫn thất bại khi ra quân tại Champions League (ảnh: AFP)

Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Aaron Wan-Bissaka đã phá hỏng tất cả. Đánh mất thế trận, đội bóng Anh để Ngamaleu gỡ hòa 1-1 trong hiệp 2. Càng chơi càng đuối, và đến những giây cuối cùng, một sai lầm tai hại khi chuyền về bất cẩn đã khiến Lingard biếu không cho đối thủ một bàn thắng nữa. Thua 1-2 ở trận ra quân, Man Utd sẽ gặp nhiều thử thách hơn khi những đối thủ còn lại ở bảng đấu là Atalanta và Villarreal đều rất khó chơi.

 

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực