Bayern hủy diệt Atletico tại Allianz Arena

Thứ năm, 22/10/2020 11:02
(ĐCSVN) – Chiến dịch bảo vệ chức vô địch của Bayern Munich đã diễn ra một cách hoàn hảo tại Allianz Arena. Rạng sáng 22/10, sức mạnh của Hùm xám xứ Bavaria lại được phô diễn dù đối thủ của họ được đánh giá không hề yếu tại đấu trường châu Âu.
Kingsley Coman có một màn trình diễn quá hay trước Atletico (ảnh: EPA)

Trong suốt nhiều năm, Atletico là cái tên quen thuộc của Champions League. Dưới bàn tay chèo lái của Diego Simeone, đội bóng thành Madrid luôn rất khó lường mỗi khi gặp các đại gia tại giải đấu cao nhất cựu lục địa. Tới Munich, đại diện của La Liga cũng tỏ rõ sự tự tin khi đẩy cao đội hình ngay từ đầu trận. Những phút đầu tiên, các khán giả Đức đã bị một phen hú vía khi Luis Suarez lao vào đệm bóng trượt từ đường chuyền của Renan Lodi. Khung thành của Manuel Neuer đã rộng mở ở tình huống này, nhưng cựu tiền đạo của Barca lại thiếu một chút tốc độ để chạm bóng thành công.

Nhận ra các khoảng trống phía sau hàng công của Atletico, Bayern bắt đầu phản kích bằng những đường chuyền vượt tuyến. Lại thêm một yếu tố chiến thuật mang dấu ấn đậm nét của Hans-Dieter Flick. Nhưng cũng phải nói thêm về kinh nghiệm trận mạc quá tốt của những nhà vô địch nước Đức, họ luôn có những điều chỉnh rất hợp lý và mang tính đột phá ở các thời điểm quyết định.

Phút 28, thế quân bình được phá vỡ sau đường chuyền tuyệt hay của Joshua Kimmich. Từ phía sau băng lên, Kingsley Coman xử lý bóng gọn ghẽ trước khi cứa lòng vào góc xa mở tỷ số. Tới phút 41, Coman thể hiện nhãn quan chiến thuật xuất sắc với đường kiến tạo để Leon Goretzka nhân đôi cách biệt. Dù bị quây kín bởi hàng loạt hậu vệ Atletico, tiền đạo người Pháp vẫn tìm ra khoảng trống để chuyền bóng vào đúng vị trí dứt điểm của đồng đội.

Sau giờ nghỉ, những tưởng hy vọng được thắp lên với đội khách khi Joao Felix sút tung lưới Neuer trong vòng cấm. Nhưng từ pha quay chậm, trọng tài cho thấy ông đã đúng khi từ chối bàn thắng. Có ít nhất 2 cầu thủ Atletico đã rơi vào thế việt vị một cách đáng tiếc khi tiền đạo người Bồ Đào Nha dứt điểm. Đây xem như cũng là điểm nhấn đáng kể nhất của thầy trò Simeone trong hiệp 2. Đơn giản, Bayern quá mạnh và quá ổn định để kiểm soát thế trận sau khi đã có 2 bàn làm vốn.

Mọi chuyện coi như chấm dứt với Atletico ở phút 66. Ở tình huống bóng bật ra từ vòng 16m50, Corentin Tolisso tung cú nã đại bác từ cự ly phải đến 30m tung nóc lưới Jan Oblak. Bàn thắng quá đẹp của tiền vệ xứ lục lăng khiến đội khách như bị tê liệt. Không chỉ bị lép vế toàn diện về cách chơi, đội bóng Tây Ban Nha còn không thể thắng ở từng pha một chọi một.

Phút 72, Coman kết thúc màn trình diễn hoàn hảo của mình từ một pha phản công bên cánh phải. Tài năng sinh năm 1996 của Bayern có hàng loạt pha đi bóng lắt léo khiến hàng thủ Atletico hoàn toàn bất lực trong nỗ lực cản phá. Tỷ số được nâng lên 4-0, đồng thời khép lại cơn ác mộng của đội bóng xứ đấu bò trong chuyến đi tới Munich.

Chiến thắng này tiếp tục ghi dấu của Flick, chiến lược gia đã tỏ ra rất mát tay khi tiếp quản Bayern. Tại Champions League, đội bóng Đức đang trải qua chuỗi 9 trận thắng liên tiếp, ghi được 34 bàn và chỉ 4 lần để thủng lưới.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực