Bayern Munich lần thứ 2 giành Siêu Cúp châu Âu

Thứ sáu, 25/09/2020 14:48
(ĐCSVN) – Kể từ năm 2013, Bayern Munich mới có cơ hội nâng cao chiếc Siêu Cúp châu Âu – trận đấu giữa những nhà tân vô địch Champions League và Europa League. Rạng sáng 25/9, “Hùm xám” xứ Bavaria đã trải qua 120 phút đầy cam go trước Sevilla, nhưng chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về kẻ mạnh hơn.
Hạ Sevilla, Bayern Munich lần thứ 2 giành Siêu Cúp châu Âu (ảnh: Reuters)

Lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã cho phép gần 2 vạn khán giả tới sân Puskas Arena để chứng kiến trận tranh Siêu Cúp. Bầu không khí tại Budapest có thể chưa làm thỏa mãn những tín đồ của túc cầu giáo, nhưng dù sao, đây cũng là cơ hội hiếm hoi để các cầu thủ cảm nhận được sự cổ vũ thực sự từ các CĐV.

Như thường lệ, Bayern nhanh chóng đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao trong sơ đồ 4-2-3-1. Đội bóng Đức không giấu giếm ý đồ đánh nhanh, thắng nhanh trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn và chủ động đá phòng ngự phản công. Ngay từ những phút đầu, khung thành Sevilla đã chao đảo sau những pha dứt điểm liên tục của các cầu thủ tới từ Bundesliga. Ngay từ giữa sân, bộ đôi Leon Goretzka và Joshua Kimmich đã có hàng loạt những pha cắt bóng cực hay để “chia bài” cho Lewandowski và Mueller ở tuyến trên.

Bị dồn ép, Sevilla vẫn chứng tỏ được sự cứng cỏi và bản lĩnh của những nhà vô địch Europa League. Sơ đồ 4-3-3 của Julen Lopetegui chơi khá thấp, nhưng vẫn có đủ sự chủ động mỗi khi cần phản đòn, đặc biệt từ những pha bóng dài vượt tuyến. Phút thứ 11, sau pha chạm bóng đầy nhạy cảm từ Luuk de Jong, Ivan Rakitic khống chế bóng điệu nghệ khiến David Alaba phạm lỗi đẩy sau trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lucas Ocampos bình tĩnh đánh lừa Manuel Neuer mở tỷ số cho Sevilla.

Nhận bàn thua sớm, “Hùm xám” của nước Đức như bị tổn thương và lập tức dồn toàn lực lên tấn công. Sau rất nhiều nỗ lực, phút 34, cú trả bóng ngược đầy thông minh của Lewandowski giúp Goretzka sút tung lưới Yassine Bounou ngay trước vạch 5m50. Đẳng cấp của Bayern một lần nữa được thể hiện rõ rệt ở tình huống này. Ngay khi có bóng trong vòng cấm, có ít nhất 4 cái bóng áo đỏ di chuyển trước khung thành Sevilla để gây nhiễu. Các hậu vệ tới từ La Liga đã không thể đoán được Lewandowski trả bóng cho vệ tinh nào từ phía sau băng lên.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục gia tăng sức ép với hàng loạt các miếng đánh rất đa dạng từ mọi hướng. Phút 51, sau hàng loạt các pha đập nhả ăn ý cùng Mueller, Lewandowski sút tung lưới Sevilla lần thứ 2. Tuy vậy, khi các cầu thủ áo đỏ vẫn đang mải mê ăn mừng, trọng tài người Anh, Anthony Taylor đã quyết định không công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR. Ngay sau pha bắt việt vị đầy tranh cãi này, phút 62, tới lượt cú nã pháo tung nóc lưới của Leroy Sane bị từ chối. Ông Taylor một lần nữa bắt lỗi Lewandowski vì pha tranh chấp trước đó.

Có phần bị ức chế về tâm lý, Bayern bắt đầu chơi bế tắc và những cú dứt điểm của họ cũng không còn giữ được sự chính xác. Phút 87, Sevilla phản công rất nhanh trước khi El-Nesyri được trao cơ hội đối mặt Neuer. Tuy vậy, tiền đạo trẻ vào thay người lại quá vội vàng dứt điểm để thủ thành Bayern cản phá. Khi trận đấu bước sang hiệp phụ, cũng từ một pha phản kích tốc độ, El-Nesyri một lần nữa đưa bóng trúng cột dọc một cách đáng tiếc.

Trong tình thế khó khăn, các ngôi sao của Bundesliga vẫn giữ được những cái đầu lạnh cùng sự thực dụng của một đội bóng lớn. Phút 104, tận dụng cú bắt bóng không dính của Bounou, Javier Martinez đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1. Những phút còn lại, Sevilla vẫn rất nỗ lực triển khai bóng lên phía trên, nhưng thể lực cùng chất lượng thiếu cạnh tranh ở tuyến giữa đã không thể giúp họ làm nên chuyện.

Thắng chung cuộc 2-1, Bayern Munich lần thứ 2 giành Siêu Cúp châu Âu kể từ năm 2013. Trong khi đó, đây đã là lần thứ 5 danh hiệu này lẩn trốn Sevilla sau các năm 2007, 2014, 2015 và 2016./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực