Bình Định - Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp Giải đua thuyền máy nhà nghề thế giới

Chủ nhật, 31/03/2024 21:39
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Vòng chung kết Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O Grand Prix of Binh Dinh đã khép lại. Mặc dù đội Bình Định - Việt Nam do sự cố động cơ thuyền phải dừng cuộc đua ở vòng chạy thứ 7; song với sự cố gắng của cả 2 tay đua trước đó, đội chủ nhà vẫn “ung dung" trên bảng tổng sắp với 72 điểm, nhiều hơn đội Shajar và Victoria tới 15 điểm.

Bùng nổ ​đêm nhạc quốc tế “The Colors Of Binh Dinh”

Vòng phân hạng giải đua thuyền máy UIM F1H2O: Đội Bình Định giành vị trí thứ 2 và 3

18 tay đua bước vào ngày thi đấu cuối cùng của vòng chung kết Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O Grand Prix of Binh Dinh. 

Ngày 31/3, 18 tay đua bước vào vòng chung kết Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O Grand Prix of Binh Dinh. Những màn rượt đuổi kịch tính mang đến nhiều trải nghiệm cho các khán giả dõi theo. Theo thể thức thi đấu, ngày thi đấu cuối (31/3) chặng Grand Prix Of Indonesia diễn ra 35 vòng chạy (lap) với mỗi vòng khoảng 2.000m. 

Các đội bước vào vòng chung kết: Bình Định - Việt Nam (Jonas Anderson - thuyền số 1 và Stefan Arand - thuyền số 2); CTIC China Team - Trung Quốc (Peter Morin - thuyền số 7 và Brent Dillard - thuyền số 8); Stromoy Racing - Na-Uy (Marit Stromoy - thuyền số 50 và Cédric Deguisne - thuyền số 73); F1 Atlantic Team - Bồ Đào Nha (Ben Jelf - thuyền số 9 và Duarte Benavente - thuyền số 10); Maverick Racing - Pháp (Alexandre Bourgeot - thuyền số 74 và Bartek Marszalek - thuyền số 77); Abu Dhabi- U.A.E (Thani Al Qamzi - thuyền số 5 và Alberto Comparato - thuyền số 6); Sharjah Team - U.A.E (Rusty Wyatt - thuyền số 17 và Filip Roms - thuyền số 18); Victory Team - U.A.E (Ahmad Al Fahim - thuyền số 3 và Erik Stark - thuyền số 4); The Red Devil-SMC F1 Team - Phần Lan (Sami Selio - thuyền số 11 và Ferdinand Zandbergen - thuyền số 12).

 Các đội bước vào những cuộc đua cuối cùng của mùa Giải với tâm trạng hưng phấn và quyết tâm cao.

Các đội bước vào những cuộc đua cuối cùng của mùa Giải với tâm trạng hưng phấn và quyết tâm cao, mỗi đội đều muốn giành chiến thắng và vinh quang cho đất nước mình. Trận chung kết đón nhận sự ủng hộ của hàng nghìn khán giả, đặc biệt là khán giả chủ nhà Bình Định.

Ở lap thứ 7, thuyền của Stefan Arand gặp sự cố và anh phải dừng cuộc đua. Trong cuộc đua trên nước, bên cạnh kỹ năng điều khiển thuyền máy, các tay đua còn phải dựa vào sự may mắn. Và trong ngày đua này, vị thần may mắn đã không mỉm cười với tay đua trẻ người Estonia.

Liên tục có những màn so kè của Jonas Andersson và Erik Stark. Những tình huống ôm cua của Jonas rất ngọt, nhưng những đường thẳng thì anh lại bị Erik Stark bỏ xa. 

 Ở lap thứ 7, thuyền của Stefan Arand gặp sự cố và anh phải dừng cuộc đua.

Lap thứ 18, đã có va chạm khiến tàu của tay đua Filip Roms của đội Sharja xoay 1 vòng trên không. Đó là cú va chạm với chiếc thuyền mang số hiệu số 8 của Brent Dillard.

Tay đua đang ở vị trí thứ 3 là Peter Morin của CTIC China Team (Trung Quốc). Anh đang rượt đuổi Jonas một cách sát sao. 

Một chặng đua đầy thành công của Erik Stark - (thuyền số 4, Victoria) ở thành phố Quy Nhơn khi anh đã về nhất đầu tiên sau 35 lap với thời gian tốt nhất ở 1 lap là khoảng 43 giây. Anh đã có một khởi đầu hoàn hảo khi liên tục về nhất ở ngày dành Pole, về nhất ở Spint Race 1 và bây giờ là nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. Trong khi đó, chặng đầu tiên anh về thứ 2. Tay đua vô địch chặng trước đó Grand Prix of Indonesia là Rusty Wyatt chỉ về về đích thứ 4.

Với việc Jonas về nhì trong chặng này, Jonas bằng số điểm với Wyatt và đồng hạng top 2 ở trên bảng tổng sắp của UIM F1H2O World Championship với 47 điểm. Đứng nhất là đang là Erik Stark với 50 điểm. 

Các thuyền đua rượt đuổi sát sao và kịch tính. 

Mặc dù thành tích cá nhân không đạt như mục tiêu của tay đua Jonas Andersson, nhưng với sự cộng hưởng thành tích của cả 2 tay đua trong đội Bình Định - Việt Nam, chúng ta vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm là 72 điểm. Top 2, 3 lần lượt là Shajar Team và Victoria Team với tổng số điểm cùng đạt 57 điểm.

Dù sao, cả 2 tay đua đội Bình Định - Việt Nam vẫn còn 6 chặng để chinh phục ngôi vị vô địch mùa giải 2024. 

Kết quả Bảng xếp hạng đồng đội: https://www.f1h2o.com/standings/2024/f1h2o

Kết quả xếp hạng cá nhân: https://www.f1h2o.com/standings/2024/f1h2o

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực