Bình Dương phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao

Thứ bảy, 17/06/2023 22:14
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh, nhưng đã thu hút được hơn 1.000 huấn luyện viên, vận động viên tham gia hưởng ứng. Điều này đã tiếp thêm động lực để đông đảo người dân biết và đến với bộ môn Yoga, góp phần phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong nhân dân.
 Hơn 1.000 huấn luyện viên, hội viên tham gia đồng diễn tại sự kiện. 

Ngày 17/6, tại Sân vận động tỉnh Bình Dương, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương phối hợp Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Yoga Việt Nam tổ chức Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023. 

Sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 bắt đầu từ 05 giờ 30 phút, tại Sân vận động tỉnh với các hoạt động như biểu diễn thực hành mẫu và đồng diễn thực hành Yoga… Sự kiện quy tụ khoảng 1.200 người tham dự với 1.000 người thực hành Yoga; 200 khách mời, tình nguyện viên và lực lượng hỗ trợ.

Phát biểu tại sự kiện, bà Trần Thị Kim Vân - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương cho biết, sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023 tại Bình Dương là một trong những hoạt động thiết thực góp phần tăng cường, vun đắp mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Bình Dương với Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ nói riêng và giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ nói chung; thực hiện có hiệu quả chiến lược ngoại giao văn hóa của tỉnh, tạo điều kiện để nhân dân trong tỉnh hiểu biết thêm về văn hóa của các nước trong khu vực và trên thế giới, đồng thời giúp tạo sân chơi bổ ích, gắn kết hội viên các Trung tâm, Câu lạc bộ Yoga và những người tập luyện Yoga trong và ngoài tỉnh. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh, nhưng đã thu hút được hơn 1.000 huấn luyện viên, vận động viên tham gia hưởng ứng. Điều này đã tiếp thêm động lực để đông đảo người dân biết và đến với bộ môn Yoga, góp phần phát triển phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe trong nhân dân. 

Năm 2015, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã chọn ngày 21/6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga nhằm mục đích tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe của con người, khuyến khích tập luyện Yoga trên toàn thế giới để phòng ngừa bệnh tật và giúp gắn kết cộng đồng... Từ đó đến nay, với phong trào phát triển ngày càng lớn mạnh và những lợi ích mà bộ môn này mang lại, tháng 6 hàng năm được coi là tháng Yoga với rất nhiều hoạt động kỷ niệm khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Hiện nay, Yoga ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân đối với sự kiện Ngày Quốc tế Yoga. Tại Bình Dương, bộ môn Yoga đã và đang thu hút nhiều người luyện tập, qua đó hình thành ngày càng đông đảo các trung tâm, câu lạc bộ hướng dẫn luyện tập Yoga./.

Đoan Trang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực