Bốc thăm vòng loại World Cup khu vực châu Âu

Thứ ba, 08/12/2020 11:21
(ĐCSVN) – Đêm 7/12 theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu đã diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ. 55 đội tuyển trên cựu lục địa sẽ cùng tranh tài để tìm ra 13 tấm vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar.
Pháp đang là ĐKVĐ thế giới sau chức vô địch năm 2018 (ảnh: fff.fr) 

Theo xếp loại hạt giống từ thứ hạng của FIFA, 10 cái tên mạnh nhất sẽ được xếp vào 10 bảng đấu với tư cách hạt giống số 1. Đó là Bỉ, Pháp, Anh, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Italia, Croatia, Đan Mạch, Đức và Hà Lan. Theo kết quả bốc thăm, những nhà ĐKVĐ thế giới, đội tuyển Pháp rơi vào bảng D, nơi có Ukraine, Phần Lan, Bosna & Hercegovina và Kazakhstan. Theo nhận định chung của giới chuyên môn, Gà trống Gaulois sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành tấm vé nhất bảng khi các đối thủ của họ là hoàn toàn dưới cơ. Vị trí thứ 2 có thể sẽ là cuộc đua giữa Ukraine và Phần Lan, 2 đội bóng đang trong quá trình chuyển giao thế hệ nhưng vẫn có nền tảng lực lượng khá tốt.

Tại bảng I, tuyển Anh sẽ đối mặt với thách thức tiềm tàng mang tên Ba Lan. Tam sư và Ba Lan không còn lạ gì nhau ở các trận vòng loại World Cup hoặc Euro, nơi họ đã 8 lần cùng chung bảng đấu. Với đẳng cấp của dàn sao trẻ đang lên, dĩ nhiên đội bóng xứ sương mù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chiếc vé đi tiếp. Tuy vậy, với lá cờ đầu mang tên Robert Lewandowski, Ba Lan sẽ là đối thủ không thể xem thường với bất cứ ông lớn nào tại châu Âu. Bốn đội tuyển còn lại ở bảng đấu này đều bị xem là vật lót đường với thực lực khá yếu, đó là Hungary, Albania, Andorra và San Marino.

Ở các bảng đấu đáng chú ý khác, tại bảng A, Bồ Đào Nha sẽ phải rất cẩn trọng trước những đối thủ giàu truyền thống như Serbia hay CH Ailen. Chất lượng nhân sự vượt trội của đại diện tới từ bán đảo Iberia là không phải bàn cãi, nhưng sức nóng khủng khiếp tại các sân đấu ở Dublin hay Beograd cũng đã từng khiến nhiều ông lớn ôm hận. Nếu các CĐV được phép tới sân khi dịch bệnh tạm thời được khống chế, các chảo lửa ở Ailen hay Sao Đỏ Beograd sẽ là thứ vũ khí lợi hại có thể làm khó Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội.

Trong khuôn khổ bảng B, Tây Ban Nha cũng sẽ không dễ bắt nạt Thụy Điển và Hy Lạp, các đội bóng được đánh giá cao về tính kỷ luật và sự chặt chẽ trong lối chơi. Tuy vậy, đội tuyển xứ đấu bò vẫn sẽ là cái tên được kỳ vọng nhất ở bảng đấu này với dàn sao đẳng cấp thế giới. Tại bảng E, Bỉ được đánh giá cao nhất nhờ một thế hệ đang vào độ chín tại các CLB hàng đầu. Dù Xứ Wales và CH Séc cũng không hề yếu, nhưng có lẽ các đối thủ này vẫn chưa đủ tầm để cản bước tiến của Quỷ đỏ châu Âu.

Theo quy định, châu Âu sẽ có 13 suất dự VCK World Cup 2022. 10 đội dẫn đầu của 10 bảng đấu sẽ có vé trực tiếp, 10 đội nhì bảng cùng 2 đại diện có thành tích cao nhất tại UEFA Nations League sẽ tiếp tục đá vòng loại thứ 2. Tại đây, 3 suất còn lại sẽ được xác định dựa trên các cuộc đấu của 3 nhóm đấu loại trực tiếp. Dự kiến, các trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ diễn ra từ 24/3/2021 đến 16/11/2021.

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu:

Bảng A: Đào Nha Nha, Serbia, CH Ailen, Luxembourg, Azerbaijan

Bảng B: Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hy Lạp, Georgia, Kosovo

Bảng C: Italia, Thụy Sỹ, Bắc Ailen, Bulgaria, Lithuania

Bảng D: Pháp, Ukraine, Phần Lan, Bosnia & Herzegovina, Kazakhstan

Bảng E: Bỉ, Xứ Wales, CH Séc, Belarus, Estonia

Bảng F: Đan Mạch, Áo, Scotland, Israel, Đảo Faroe, Moldova

Bảng G: Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy, Montenegro, Latvia, Gibraltar

Bảng H: Croatia, Slovakia, Nga, Slovenia, Đảo Síp, Malta

Bảng I: Anh, Ba Lan, Hungary, Albania, Andorra, San Marino

Bảng J: Đức, Romania, Iceland, Bắc Macedonia, Armenia, Liechtenstein.

 

 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực