Brazil ra quân thuận lợi tại World Cup 2022

Thứ sáu, 25/11/2022 10:58
(ĐCSVN) – Một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup 2022, đội tuyển Brazil đã trình diễn một thứ bóng đá đầy ấn tượng khi đối đầu với Serbia. Rạng sáng ngày 25/11, Selecao đã thể hiện rõ đẳng cấp của một đại gia trong làng túc cầu thế giới.
Siêu phẩm của Richarlison (áo vàng) vào lưới Serbia (ảnh: Reuters) 

Ngay từ những phút đầu tiên, Brazil đã bóp nghẹt khu trung tuyến trong sơ đồ 4-2-3-1. Ra quân tại bảng G, HLV Tite lập tức sử dụng tới 4 cầu thủ có thiên hướng tấn công gồm Raphinha, Neymar, Vinicius Junior và Richarlison. Đội bóng vàng-xanh khống chế dễ dàng trận đấu, cũng một phần do đại diện châu Âu chủ động lùi sâu để phòng ngự số đông. Hàng loạt cơ hội đã được tạo ra trong hiệp 1, nhưng các chân sút Nam Mỹ vẫn thiếu một chút may mắn để làm nên chuyện trước hàng thủ chơi đầy kỷ luật của đối phương.

Sau giờ nghỉ, dù Brazil đẩy tốc độ lên cao hơn, nhưng Serbia vẫn đứng vững nhờ sự trung thành vào cách chơi phòng ngự phản công. Phải tới phút thứ 62, sau 2 pha dứt điểm liên tiếp, Richarlison mới có thời cơ ập vào ghi bàn mở tỷ số. Thủ thành Savic đã chơi xuất sắc, nhưng anh vẫn đành bất lực khi tiền đạo của Selecao áp sát khung thành quá nhanh.

Với bàn thắng giải tỏa, Brazil chơi ngày càng nguy hiểm hơn, và cũng ngẫu hứng hơn trong những pha lên bóng. Đến phút 73, Richarlison tiếp tục chứng minh vì sao mình lại được ông Tite triệu tập một cách bất ngờ tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhận bóng ở tư thế khó, chân sút đang khoác áo Tottenham tung người “cắt kéo” tạo nên một siêu phẩm khi đang quay lưng lại khung thành của Serbia. Thắng chung cuộc 2-0, Brazil rộng đường tiến vào vòng trong khi các đối thủ còn lại của họ chỉ là Thụy Sỹ và Cameroon. Tuy vậy, chiến thắng đầu tay của đội bóng 5 lần vô địch thế giới có vẻ không trọn vẹn khi Neymar tập tễnh rời sân ở phút 79. Hiện truyền thông vẫn chưa có thông tin cụ thể về chấn thương của siêu sao đang khoác áo PSG./. 


HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực