Cầu lông Việt Nam đặt mục tiêu vào tứ kết Olympic Tokyo 2020

Thứ tư, 14/07/2021 08:55
(ĐCSVN) - Ở lần đầu góp mặt tại giải đấu lớn nhất thế giới Olympic Tokyo 2020, nữ tay vợt gốc Phú Thọ Nguyễn Thùy Linh xác định rất rõ mục tiêu của bản thân là giành được kết quả tốt nhất để làm tiền đề hướng tới SEA Games.

Cùng với Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh là cái tên thứ 2 sẽ đại diện cho Cầu lông Việt Nam tham dự đấu trường Olympic Tokyo 2020 vào cuối tháng 7 tới đây. Ngay từ năm 2019, Ban huấn luyện đội tuyển Cầu lông Việt Nam đã đặt mục tiêu giành 2 suất tham dự đấu trường thể thao lớn nhất thế giới này.

Đến cuối tháng 5 vừa qua, các giải đấu tính điểm Olympic của Cầu lông đã kết thúc. Ngoài Nguyễn Tiến Minh đã chắc suất tham dự, tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Nguyễn Thùy Linh và Vũ Thị Trang khi cả 2 cùng đứng vị trí 25 trên bảng xếp hạng. Với điểm số nhỉnh hơn so với đàn chị Vũ Thị Trang, Thùy Linh đã giành được tấm vé chính thức đến Olympic Tokyo 2020.

Khó khăn trong việc thi đấu ở các giải quốc tế

“Tình hình dịch COVID – 19 khiến tôi không thể thi đấu và tập huấn quốc tế. Ban huấn luyện và đồng đội tại Đội tuyển cầu lông Hà Nội đang tập trung hết sức giúp tôi có thể có môi trường tập luyện tốt nhất. Khó khăn lớn nhất là tôi đã không thể thi đấu quốc tế trong gần 2 năm, bản thân mất cảm giác thi đấu quốc tế và đó là điều thiệt thòi. Dù biết rất khó nhưng tôi sẽ cố gắng tập luyện thật nhiều để có thể đạt thành tích tốt nhất tại Olympic”. – Thùy Linh chia sẻ.

leftcenterrightdel
 DỊch COVID - 19 đã khiến Thùy Linh gặp khó khăn trong việc tham dự các giải đấu quốc tế. (Ảnh: BVHTTDL)

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến Thùy Linh không thể tham dự các giải đấu quốc tế được tổ chức gần đây tại Ấn Độ, Malaysia và Singapore. Điều này khiến cho tay vợt nữ chỉ còn cách tập trung hết sức cho các giải đấu trong nước. Vào cuối năm 2020, Thùy Linh đăng quang “ngôi hậu” tại Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc toàn quốc tổ chức tại Đồng Nai.

Trước tình hình các giải đấu bị hoãn liên tục do dịch bệnh, HLV trưởng Đội tuyển Cầu lông Việt Nam Ngô Trung Dũng chia sẻ: “Theo kế hoạch tập luyện, bắt đầu từ năm 2020, Thùy Linh sẽ tham gia ở một số giải quốc tế để tích lũy điểm. Nhưng rất đáng tiếc là do ảnh hưởng của dịch bệnh, Thùy Linh và các VĐV khác đã không thể tham dự các giải quốc tế. Đó là bất lợi rất lớn”.

Để khắc phục những khó khăn trên, trong hơn một năm trở lại đây, Ban huấn luyện Đội tuyển Cầu lông Việt Nam đã xây dựng những kế hoạch, buổi tập riêng giúp Thùy Linh rèn luyện ý chí thi đấu. Thông qua việc tập luyện với đồng đội như một giải đấu chính thức, Thùy Linh đã có thể làm quen dần với việc thi đấu cơ bản giống như tại Olympic.

Đặt mục tiêu vào đến tứ kết Olympic Tokyo

Ở lần đầu góp mặt tại giải đấu lớn nhất thế giới, nữ tay vợt gốc Phú Thọ xác định rất rõ mục tiêu của bản thân là giành được kết quả tốt nhất để làm tiền đề hướng tới SEA Games.

leftcenterrightdel
 Thùy Linh đặt mục tiêu vào đến tứ kết Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: BVHTTDL)

“Tôi đã có 2 năm thi đấu quốc tế và để tích điểm đến Olympic là chặng đường không hề dễ dàng. Tất cả đối thủ sẽ gặp tại Olympic đã quen mặt với tôi khi tham dự các giải đấu khác. Tất nhiên, Olympic là giải đấu lớn khi quy tụ tất cả các tay vợt mạnh trên thế giới. Tôi nghĩ mình mới nằm trong top 30-40 và còn thiếu sót rất nhiều. Với trình độ hiện tại của bản thân, rất khó để tranh chấp huy chương. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mỗi ngày một tốt hơn và thể hiện hết khả năng của mình. Đó là tiền đề để tôi hướng đến SEA Games”. – Thùy Linh cho hay.

Theo HLV Ngô Trung Dũng, với trường hợp của Thùy Linh, Ban huấn luyện chỉ đặt mục tiêu lọt vào đến tứ kết.

“Chúng tôi đặt mục tiêu cho Linh vào đến tứ kết của giải đấu. Sau khi kết thúc vòng 32, các VĐV sẽ được chia vào các bảng đấu. Các tay vợt từ top 10 sẽ được chia đều vào các bảng, nếu Thùy Linh muốn vào tứ kết sẽ phải vượt qua những tay vợt đó. Chúng tôi hy vọng Linh sẽ có được sự ổn định”. – HLV Ngô Trung Dũng chia sẻ.

Olympic Tokyo 2020 dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 23/7 đến ngày 8/8/2021 ở Thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Theo kế hoạch, ngày 18/7, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ lên đường đến Tokyo./.

Đỗ Thủy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực