Cầu thủ trẻ Việt Nam có cơ hội sang Bỉ thi đấu

Thứ bảy, 30/07/2022 11:14
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Các cầu thủ trẻ Việt Nam lứa U15 - U17 sẽ có cơ hội đến Deinze (Vương quốc Bỉ) để tập luyện, thi đấu và cọ xát để tích lũy kinh nghiệm hướng tới việc tìm suất chơi bóng ở châu Âu.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF vừa ký kết thoả thuận với CLB Deinze (Bỉ) về hợp tác phát triển cầu thủ trẻ. CLB Denize được thành lập vào năm 1926 và đang thi đấu tại giải hạng hai của Bỉ. Trong mùa giải 2020 - 2021, năm đầu tiên thăng hạng, họ đã đứng thứ 4/8 CLB. CLB này đang phát triển nhanh chóng và đã công bố kế hoạch xây dựng một sân vận động mới.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF ký kết thoả thuận với CLB Deinze (Bỉ) về hợp tác phát triển cầu thủ trẻ.  (Ảnh: PVF)

Với sự hợp tác này, Deinze tổ chức tuyển chọn cầu thủ từ 15-17 tuổi tại Việt Nam. Các cầu thủ được chọn sẽ có cơ hội đến Bỉ để học hỏi kinh nghiệm với đội học viện của CLB dự kiến từ tháng 10/2022.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Dung - Phó Giám đốc PVF chia sẻ: "Ngoài công việc ở PVF, chúng tôi mong muốn các cầu thủ sẽ có cơ hội được trải nghiệm, học tập và thi đấu ở những môi trường bóng đá khác, đặc biệt là một đất nước có nền bóng đá phát triển như Bỉ. Ngoài ra, việc hợp tác này giúp hai bên có thể trao đổi kiến thức trong công tác huấn luyện bóng đá của các đội ngũ kỹ thuật".

Trong thời gian PVF hợp tác với Deinze, hai bên sẽ cùng hợp tác nghiên cứu, tìm cơ hội để các cầu thủ trẻ và chuyên nghiệp của PVF có thời gian thử việc tại câu lạc bộ Deinze và chơi bóng ở châu Âu trong tương lai.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực