Cavani giúp Man Utd thoát hiểm tại St. Mary

Thứ hai, 30/11/2020 11:20
(ĐCSVN) – Trong thời điểm gian khó nhất, bản hợp đồng được xem là “giật gấu vá vai” của Man Utd đã đột ngột tỏa sáng. Đêm 29/11, Quỷ đỏ đã thoát hiểm một cách đầy ngoạn mục trên sân St. Mary của Southampton.
 Cavani (số 7) rực sáng trong chiến thắng của M.U trên sân St. Mary (Ảnh: Reuters)

Không có nhiều thay đổi về đội hình của Ole Gunnar Solskjaer trong chuyến làm khách tại Southampton. Marcus Rashford và Mason Greenwood tiếp tục được chơi cao nhất trong sơ đồ 2 tiền đạo của M.U, và Bruno Fernandes đá hộ công ở khoảng không rất rộng phía sau. Man Utd không giấu giếm quyết tâm chiến thắng để cải thiện thứ hạng ở Premier League, nhưng The Saints cũng đá rất sòng phẳng với sự tự tin cao. Đội bóng của Ralph Hasenhuettl đã trải qua 7 trận bất bại, một thành tích đáng ngạc nhiên nếu đối chiếu với chiều sâu cũng như chất lượng nhân sự của đội bóng này.

Sau hàng loạt những tình huống ăn miếng, trả miếng từ cả 2 phía, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên ở phút 23. Từ pha đá phạt góc của James Ward-Prowse, Jan Bednarek bật cao đánh đầu tung lưới David De Gea ở cự ly gần. Hàng thủ của Man Utd đã theo kèm người khá tốt, nhưng trung vệ bên phía Southampton đã làm lép vế các cầu thủ đội khách bằng thể hình cao lớn của mình.

Tiếp tục dâng cao bằng lối chơi xuyên phá trung lộ rất bài bản, đội bóng vùng Hampshire khiến gã khổng lồ thành Manchester nhiều phen hú vía. Tới phút 33, tới lượt đội trưởng Ward-Prowse lập công. Từ quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm, số 8 của Southampton hạ gục De Gea bằng cú sút cực hiểm vào góc cao khung thành. Không chỉ để thua bàn thứ 2, thủ môn người Tây Ban Nha còn bị đau sau nỗ lực cản phá pha bóng này. Ngay sau giờ nghỉ, Solskjaer đã phải đưa Dean Henderson vào trấn giữ khung thành cho Man Utd.

Cùng với sự thay đổi người bất đắc dĩ ở vị trí thủ môn, M.U đưa Greenwood ra nghỉ và Edinson Cavani vào sân. Và chính bản hợp đồng từ PSG đã từng bị xem là hết thời và không còn giá trị của một ngôi sao lớn đã đánh thức bản năng chiến thắng của Quỷ đỏ thành Manchester. Phút 59, sau hàng loạt các pha di chuyển không bóng kéo dãn hàng thủ The Saints, Cavani có pha kiến tạo tuyệt vời để Bruno Fernandes rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống còn 2-1. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có dấu hiệu quá tải và không tìm thấy đối tác phối hợp trong cả khoảng thời gian trước đó. Nhưng khi chân sút người Uruguay xuất hiện, mọi thứ đã thay đổi. Bruno được chuyền bóng ở vị trí rất trống trải trước khi bắn hạ Alex McCarthy.

Hy vọng được mở ra cho Man Utd ở phút 74, khi chính Cavani lập công bằng cú đánh đầu cận thành. Số 7 của M.U có vẻ đã gặp may khi nhận bóng sau một tình huống lộn xộn trước khung thành đội chủ nhà. Nhưng cũng phải thừa nhận ngôi sao một thời của thành Paris đã di chuyển rất đẳng cấp để đón lõng các điểm nóng mỗi khi áp sát vòng 5m50. Chưa dừng lại ở đó, niềm vui của đội khách vỡ òa ở phút 93, và cái tên Cavani lại được xuất hiện trên bảng điện tử. Từ pha lật bóng của Rashford bên cánh trái, tiền đạo có biệt danh “dũng sỹ El Matador” một lần nữa băng cắt đánh đầu thành bàn. Southampton sụp đổ, còn M.U giành trọn 3 điểm một cách quá ấn tượng.

Với chiến thắng này, đoàn quân của Solskjaer đã leo lên vị trí thứ 8 với 16 điểm. Từ chỗ xếp ở nửa dưới bảng xếp hạng, Quỷ đỏ chỉ còn kém top 4 đúng 2 điểm và mới đá 9 trận tại vòng 10 Premier League. Sau 3 chiến thắng liên tiếp, M.U đang khiến các đối thủ tại giải Ngoại hạng phải dè chừng về khả năng thăng tiến của mình.

Cũng ở vòng đấu này, trận cầu tâm điểm giữa Chelsea và Tottenham đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Spurs lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool, nhưng chỉ hơn những nhà vô địch nước Anh ở chỉ số phụ. Ở một diễn biến đáng chú ý khác, Arsenal rơi vào vòng xoáy khủng hoảng khi để Wolverhampton Wanderers đả bại 2-1 ngay trên sân nhà Emirates. Thất bại này khiến đoàn quân của Mikel Arteta rớt xuống vị trí thứ 14 chỉ với 13 điểm sau 10 trận đã đấu./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực