Châu Tuyết Vân trở thành nữ Đại sứ thể thao ASEAN

Thứ sáu, 03/12/2021 16:04
(ĐCSVN) - Vận động viên taekwondo Châu Tuyết Vân của Việt Nam được bổ nhiệm trở thành 1 trong số 10 nữ Đại sứ thể thao ASEAN.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã bổ nhiệm 10 vận động viên và quan chức thể thao nổi bật làm “Nữ Đại sứ thể thao ASEAN”. Sáng kiến này là một phần của chiến dịch “WeScore ASEAN” do Nhật Bản tài trợ.

10 đại sứ được bổ nhiệm bao gồm: Công chúa - vận động viên bóng ngựa (polo) Azemah Ni'matul Bolkiah của Brunei; vận động viên võ cổ truyền Sokha Pov của Campuchia; vận động viên cầu lông Leani Ratri Oktila của Indonesia; huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bơi lội quốc gia Lào Soulamphone Kerdla; vận động viên thể dục dụng cụ Farah Ann Abdul Hadi của Malaysia; vận động viên và trọng tài taekwondo Soe Soe Myar của Myanmar; vận động viên cử tạ Hidilyn Diaz của Philippines; vận động viên điền kinh Amita Berthier của Singapore; vận động viên taekwondo Panikpak Wongpattanakit của Thái Lan và vận động viên taekwondo Châu Tuyết Vân của Việt Nam.

Vận động viên taekwondo Châu Tuyết Vân. (Ảnh: Báo Dân trí) 

Các đại sứ sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để thúc đẩy bình đẳng giới trong khu vực và trao quyền cho phụ nữ thông qua thể thao và truyền tải các thông điệp khích lệ tới Cộng đồng ASEAN.

Chiến dịch WeScore ASEAN là một phần của Hành động ASEAN-Nhật Bản về thể thao - một dự án nằm trong khuôn khổ Hội nghị quan chức cấp cao ASEAN+Nhật Bản về thể thao (SOMS+Nhật Bản) do Chính phủ Nhật Bản tài trợ thông qua Quỹ Hội nhập Nhật Bản-ASEAN.

Chiến dịch cũng nhằm góp phần thực hiện Kế hoạch công tác ASEAN về thể thao giai đoạn 2021-2025 và phù hợp với Tầm nhìn ASEAN 2025 cũng như Mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho tất cả phụ nữ và trẻ em gái.

Châu Tuyết Vân sinh năm 1990. Cô là thành viên đội tuyển quyền taekwondo Việt Nam từ năm 2009.

Châu Tuyết Vân đã giành HCV thế giới 2010, 2011, 2013; HCV châu Á 2012; 4 lần liên tiếp lên ngôi ở SEA Games và nhiều lần vô địch ở Đại hội Võ thuật, các giải đấu quân sự hay sinh viên thế giới.

Với những thành tích đã đạt được, Châu Tuyết Vân đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao, Bằng khen Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh...


TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực