Chelsea chia điểm Man Utd tại London

Thứ hai, 29/11/2021 10:33
(ĐCSVN) – Ngay tại Stamford Bridge, Man Utd đã có phần may mắn khi giành 1 điểm trước một Chelsea đang có phong độ cao. Cả 2 đội đều có những cơ hội cho riêng mình, nhưng các chân sút đã không đủ sắc sảo để tạo ra khác biệt.
Chelsea và Man Utd bất phân thắng bại tại Tây London. (Ảnh: guardian.co.uk) 

Với lợi thế sân nhà, đội quân của Thomas Tuchel nhanh chóng lao lên áp đảo Quỷ đỏ ngay từ những phút đầu tiên. Sơ đồ 3-4-2-1 của đội bóng Tây London chơi rất nhuyễn và tạo ra áp lực trực diện lên hàng thủ đội khách. Không khó hiểu khi Man Utd chủ động đá phản công ở trận này. Thầy trò Michael Carrick yếu thế hơn hẳn The Blues ở thời điểm vừa thay tướng, họ không thể chọn cách chơi đôi công, đặc biệt khi Cristiano Ronaldo không đá chính.

Hàng loạt các cơ hội đã được tạo ra trước mũi giày Hudson-Odoi, Hakim Ziyech, và cả Timo Werner. Tuy nhiên, khi David De Gea vẫn bắt rất chắc tay, Chelsea không thể có bàn thắng trong hiệp 1. Bên phía đối diện, bộ đôi tấn công Rashford - Jadon Sancho không có nhiều bóng và liên tục bị cô lập. Các trung vệ áo xanh đá áp sát và pressing tầm cao chủ động để khống chế ngay từ đầu những pha kiến tạo của thủ quân Bruno Fernandes.

Sang hiệp 2, bất ngờ đã đến ngay ở phút 50. Ở một tình huống đội hình Chelsea đang dâng lên rất cao, đội trưởng Jorginho có pha đỡ bóng lỗi khi đứng bọc lót ở vị trí sau cùng. Sancho lao lên rất nhanh đoạt bóng để đối mặt với Edouard Mendy. Tiền đạo của Man Utd lập công dễ dàng với cú đá vào góc gần khi không còn ai theo kèm. Tỷ số được mở trong sự ngỡ ngàng của các CĐV Chelsea, những người đã được chứng kiến sự áp đảo của đội nhà trong cả hiệp đấu đầu tiên.

Thế trận lại lặp lại sau khi The Blues bị thủng lưới trước. Man Utd không có bóng và lại bị dồn ép dữ dội ngay cả khi Ronaldo được đưa vào sân ở phút 64. Tới phút 69, áp lực của đội chủ nhà được đền đáp khi Aaron Wan-Bissaka phá bóng hụt, dẫn đến cú đá trúng chân Thiago Silva trong vòng cấm. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền sau tình huống này khi hậu vệ Chelsea lăn lộn trong vòng 16m50. Trên chấm 11m, Jorginho lập công chuộc tội bằng cú đá quyết đoán đánh lừa De Gea. Stamford Bridge lại bùng lên hy vọng khi thời gian vẫn còn nhiều. Tuy vậy, mọi thứ lại không hề đơn giản với đội chủ nhà khi M.U bắt đầu lùi sâu để bảo vệ thành quả.

Trong những phút còn lại, Man Utd có cơ hội rất tốt khi Mendy chuyền bóng vào đúng chân Fred. Nhưng tiền vệ số 17 của đội khách lại bỏ lỡ thời cơ khi thực hiện cú lốp bóng lỗi khi 2 đồng đội đã xin bóng ở vị trí thuận lợi. Phía bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng không thể tạo ra bước ngoặt nào của trận đấu khi Ziyech rồi Ruediger dứt điểm không trúng đích ở những phút cuối. Tỷ số 1-1 được giữ đến khi kết thúc trận đấu trong sự tiếc nuối của cả 2 đội. Với kết quả này, Chelsea tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 30 điểm sau 13 trận, nhưng chỉ còn hơn Man City đúng 1 điểm. Trong khi đó, Man Utd đã tụt xuống thứ 8 với 18 điểm. Đội quân của Carrick đã có dấu hiệu khởi sắc, nhưng quả thực họ vẫn còn rất nhiều điều cần phải giải quyết ở giai đoạn này, cả ở đấu trường quốc nội lẫn châu Âu./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực