Chelsea dìm Liverpool vào khủng hoảng

Thứ sáu, 05/03/2021 14:32
(ĐCSVN) – Một Liverpool đang rất khát điểm thêm một lần nữa bị đánh gục trên đường trở lại top 4. Để thua Chelsea trong trận cầu tâm điểm vào rạng sáng 5/3, The Kop đang trải qua chuỗi trận gây thất vọng cùng cực với tư cách một nhà đương kim vô địch nước Anh.
Chelsea hạ gục Liverpool để leo lên vị trí thứ 4 tại Premier League. (Ảnh: AP) 

Anfield – pháo đài từng được xem là bất khả xâm phạm với Lữ đoàn Đỏ đã đổ sụp. Nơi đây, đội quân của Juergen Klopp đã xác lập kỷ lục 68 trận bất bại để hướng tới ngôi vô địch Champions League và Premier League. Nhưng lúc này, thảm cỏ Liverbird chỉ còn lại nỗi ám ảnh kinh hoàng với một nhà vô địch. Thua Chelsea, nghĩa là lần đầu tiên trong lịch sử The Kop thua liền 5 trận tại Anfield. Và đây cũng là thành tích tồi tệ nhất đối với một đội đang giữ Cúp Bạc giải Ngoại hạng. Quên hành trình cạnh tranh bảo vệ ngôi Vương đi, sau 27 trận, lúc này nhiệm vụ lọt vào top 4 của Liverpool cũng là rất gian nan.

Klopp tới với trận đấu này vẫn với những mối lo thường trực về lực lượng. Trong khi bộ ba Firmino - Mohamed Salah - Mane có dấu hiệu quá tải và bị bắt bài, tuyến dưới của đội chủ nhà cũng chẳng khá hơn. Với cặp trung vệ Fabinho - Ozan Kabak, Liverpool đã có lần thứ 20 thay đổi các vị trí ở trung tâm hàng phòng ngự. Đã có nhiều thời điểm người ta tung hô cách xoay tua kiểu “liệu cơm gắp mắm” của chiến lược gia người Đức, nhưng rõ ràng, đó chỉ là chiến thuật mang tính đối phó. Dĩ nhiên, các phương án chắp vá sẽ không thể phát huy hiệu quả ở các chặng marathon dài hơi.

Ngay trong hiệp 1, Chelsea đã thể hiện sự trẻ trung và sức bật đáng nể ở lối chơi kiểm soát bóng và tăng tốc đoạn ngắn. Đá chủ công ở trận này, Timo Werner chơi khá tốt và liên tục tìm ra các khoảng trống để dứt điểm. Phút 24, từ một pha đột phá trung lộ, cựu tiền đạo của Leipzig đánh bại toàn bộ hàng thủ áo đỏ để đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, trọng tài sau đó đã quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Trong khi The Kop chỉ đưa ra những câu trả lời yếu ớt, The Blues tiếp tục công thành với những miếng đánh rất đa dạng. Phút 42, tỷ số được mở theo một phong cách rất… Thomas Tuchel. Nhanh, chính xác và trực diện, đó là những gì Mason Mount đã thực hiện khi sút tung lưới Alisson Becker. Từ phần sân nhà, N'Golo Kante cướp bóng và lập tức thực hiện đường chuyền dài sang cánh trái. Tuyển thủ Anh sinh năm 1999 đi bóng xộc thẳng vào trung lộ để thực hiện cú cứa lòng vào góc xa. Tổng thời gian pha dàn xếp thành bàn của Chelsea chỉ diễn ra chưa đầy 30 giây. Rất thực dụng, rất nhanh, rất nguy hiểm.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool có lý do để tiếc nuối khi trọng tài một lần bỏ qua lỗi chạm tay trong vòng cấm của Kante. Nhưng thực sự, đội chủ nhà đã chơi quá bạc nhược và không thể tạo ra một dấu ấn nào đáng kể. Trong cả trận, đại diện vùng Merseyside đã phải chờ tới phút 85 mới có pha dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của Wijnaldum. Những con số không biết nói dối đã cho thấy sự xuống dốc khủng khiếp đến thế nào đối với The Kop. Trong 5 trận gần nhất ở Anfield, các ngôi sao của Klopp mới chỉ ghi được đúng 1 bàn. Ngoài Man City, Everton và Chelsea, Lữ đoàn Đỏ còn để những đối thủ làng nhàng như Burnley hay Brighton vượt qua trên sân nhà. Những kết quả đó khiến Liverpool từ chỗ đang dẫn đầu giải Ngoại hạng đã rớt xuống vị trí thứ 7, kém 4 điểm so với chính Chelsea ở vị trí thứ 4.

Có thể nói, thầy trò Klopp đang trải qua một mùa giải đáng quên tại Premier League. Cứ chơi như thế này, chiếc phao cứu sinh cuối cùng tại Champions League cũng sẽ khó cứu vãn những nhà vô địch nước Anh./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực