Chốt danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup 2022

Thứ năm, 17/11/2022 16:01
(ĐCSVN) – Ngày 17/11, HLV Park Hang-seo công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup 2022. Theo đó, đợt tập trung này của đội tuyển Việt Nam sẽ có sự góp mặt của 31 cầu thủ.

Đây là đợt hội quân lần thứ 6 của đội tuyển Việt Nam trong năm 2022 và cũng là đợt hội quân cuối cùng để chuẩn bị cho đấu trường khu vực.

Theo bản danh sách đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không góp mặt. Hai cầu thủ HAGL khác là Xuân Trường và Minh Vương cũng không có tên. Một nhân tố khác cũng bất ngờ vắng mặt là trung vệ Đình Trọng.

HLV Park Hang-seo tiếp tục triệu tập các nhân tố chủ chốt và dày dặn kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo đội tuyển như thủ thành Văn Lâm; hậu vệ Thanh Bình, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Tấn Tài; tiền vệ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải; tiền đạo Văn Toàn, Tiến Linh. Đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của Đình Trọng, Xuân Trường và Công Phượng.

leftcenterrightdel
HLV Park Hang-seo triệu tập đội tuyển Việt Nam với 31 cầu thủ. Ảnh: VFF 

Ngoài ra, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng bổ sung một số gương mặt mới và các cầu thủ trẻ có màn thể hiện tốt tại V.League 2022 như: Hải Huy, Châu Ngọc Quang, Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thanh Nhân. Đặc biệt là sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng sau thời gian dài vắng bóng để điều trị chấn thương.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam bắt đầu từ ngày 23/11 tới. Nhóm các cầu thủ thi đấu tại vòng bán kết và trận chung kết Cúp Quốc gia 2022 sẽ hội quân muộn hơn sau khi hoàn thành nhiệm vụ cùng câu lạc bộ chủ quản. Tiền vệ Quang Hải đang khoác áo Pau FC dự kiến sẽ trở về nước vào ngày 15/12.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có khoảng 1 tuần để tập luyện trước khi có trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Dortmund vào ngày 30/11 trên sân Mỹ Đình.

Kết thúc trận đấu giao hữu, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển đến Bà Rịa-Vũng Tàu để tập huấn trong khoảng 2 tuần, sau đó trở về Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế gặp tuyển Philippines dự kiến vào ngày 14/12 tại sân Hàng Đẫy. Trận đấu này được xem là màn “tổng duyệt” đối với đội tuyển Việt Nam trước khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách chính thức cho chiến dịch AFF Cup 2022.

Ngày 17 hoặc 18/12, đội sẽ lên đường sang Vientiane (Lào) để chuẩn bị cho trận ra quân tại bảng B gặp chủ nhà Lào, diễn ra vào ngày 21/12/2022.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực