Chưa xác định thời gian tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á

Thứ năm, 31/12/2020 16:18
(ĐCSVN) - Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã đưa ra thông báo lùi ngày tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ VI ở Tam Á.

Quyết định được đưa ra sau cuộc thảo luận giữa Hội đồng Olympic châu Á, Ủy ban Olympic Trung Quốc và Ban Tổ chức Đại hội thể thao bãi biển châu Á - Tam Á (SABGOC).

Đây là lần thứ hai Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2020 bị hoãn. Trước đó, Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2020 được tổ chức tại thành phố Tam Á (Sanya), Trung Quốc, dự kiến diễn ra từ ngày 28/11 đến 6/12/2020, nhưng được lùi lại đến tháng 4/2021.

 Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ V-2016 tại Việt Nam (Ảnh: cand.com.vn)

Trong lần thứ hai quyết định hoãn Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2020 do tình hình đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu đã dẫn tới hạn chế đi lại trên khắp lục địa, Đại diện Hội đồng Olympic châu Á cho biết, việc trì hoãn tổ chức Đại hội là cần thiết, nhằm bảo đảm sự an toàn và sức khỏe của các vận động viên và tất cả những người có liên quan.

Thời gian tổ chức mới của Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ VI của OCA sẽ được xác định sau khi Hội đồng Olympic châu Á theo dõi chặt chẽ tình hình COVID-19 và tham khảo ý kiến của các bên liên quan.

Theo kế hoạch, Đại hội Thể thao bãi biển châu Á 2020 sẽ tổ chức 19 môn thi đấu, thu hút 45 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài.

Việt Nam là chủ nhà Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ V-2016 với sự tham dự của 41 trong tổng số 45 quốc gia và vùng lãnh thổ ở châu lục.  Ở kỳ đại hội này, Việt Nam tổ chức 14 môn thể thao và 172 nội dung thi đấu. Đoàn thể thao Việt Nam cũng tham dự đông nhất với 322 thành viên và dẫn đầu về thành tích với 52 Huy chương Vàng./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực