CLB Manchester City vô địch FA Cup, mùa giải 2022/2023

Chủ nhật, 04/06/2023 09:43
(ĐCSVN) - FA Cup của nước Anh, mùa giải 2022/2023, đã được trao cho câu lạc bộ Manchester City. Đây là chiếc cúp thứ hai mà câu lạc bộ này có được, sau khi đã vô địch giải Ngoại hạng Anh.

 

CLB Manchester City vô địch FA Cup, mùa giải 2022/2023. (Ảnh cắt từ video) 

Đêm 3/6, FA Cup của nước Anh, mùa giải 2022/2023, đã được trao cho câu lạc bộ Manchester City. Đây là chiếc cúp thứ hai mà câu lạc bộ này có được, sau khi đã vô địch giải Ngoại hạng Anh. Đồng thời, Manchester City cũng đang từng bước hướng đến cú ăn 3 lịch sử với một trận chung kết còn lại tại cúp C1 châu Âu với câu lạc bộ Inter Milan của Italia.

Trận đấu chung kết FA Cup 2022/2023 là cuộc đối đầu nội bộ giữa 2 câu lạc bộ thành Manchester: Manchester City (Man City) và Manchester United (MU). Câu lạc bộ MU đang có phong độ cao và người hâm mộ rất hy vọng họ có thể phá hỏng cú ăn 3 lịch sử của đội bóng cùng thành phố Man City.

Diễn biến trận đấu diễn ra một cách đầy bất ngờ khi chỉ sau 12 giây bóng lăn, Man City đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú vô lê tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Gundogan. Đây có thể là bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử FA Cup.

Những phút sau đó, Man City vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn, trong khi MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc lên bóng. Dù đã tăng cường thêm quân số ở hàng tiền vệ với sự góp mặt của Fred, nhưng MU vẫn không thể tạo ra sự áp đảo ở khu vực giữa sân. Những tình huống nguy hiểm nhất của họ chỉ là các pha đi bóng cá nhân của Marcus Rashford. Trong thế trận như vậy, bất ngờ một lần nữa xảy ra. Phút 30, Jack Grealish trong nỗ lực lùi về tham gia phòng ngự đã vô tình để bóng chạm tay trong một pha tranh chấp với hậu vệ Aaron Wan-Bissaka bên phía MU. Sau khi công nghệ VAR vào cuộc, trọng tài chính Paul Tierney xem lại màn hình và cho MU hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Bruno Fernandes đã không mắc sai lầm nào để đánh bại thủ thành Stefan Ortega, gỡ hòa 1 - 1 cho MU.

Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ MU thi đấu tự tin hơn hẳn, và trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn với sự tấn công của cả 2 đội. Mặc dù vậy, kết thúc hiệp một, tỷ số được giữ nguyên.

Bước sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội kiểm soát bóng vượt trội và khiến cho MU gặp rất nhiều khó khăn. Phút 50, Fred phạm lỗi với De Bruyne ở bên hành lang cánh phải. Từ quả đá phạt, bóng tiếp tục đến chân của đội trưởng Gundogan sát vòng cấm và đội trưởng của Man City lại tung ra cú dứt điểm khiến thủ thành De Gea bên phía MU hoàn toàn bất lực. Man City vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2.

Những phút sau đó, MU dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể giành lại quyền kiểm soát thế trận, mặc dù huấn luyện viên Erik ten Hag đã có vài sự thay đổi cầu thủ cả ở hàng tiền vệ và tiền đạo. Các cầu thủ MU chỉ có thể sử dụng những pha dứt điểm từ xa nhưng cũng không thực sự hiệu quả.

Tới gần cuối hiệp 2, HLV Pep Guardiola bắt đầu rút dần các trụ cột và Man City cũng bắt đầu giảm nhịp độ trận đấu. Họ cầm bóng lâu hơn, hàng thủ chơi chắc chắn và tận dụng mọi cơ hội để câu giờ. Trong khi đó, MU dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Với 2 "siêu phẩm" từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Gundogan, đội bóng Man City đánh bại đội bóng cùng thành phố MU với tỷ số 2 - 1 ở trận chung kết, và giành chức vô địch FA Cup mùa giải 2022/2023 vô cùng xứng đáng./.

XH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực