Colombia gặp Argentina ở chung kết Copa America 2024

Thứ năm, 11/07/2024 11:46
(ĐCSVN) - Phải thi đấu chỉ với 10 người ở trên sân từ phút 45, nhưng Colombia vẫn xuất sắc giành chiến thắng 1-0 trước Uruguay để gặp Argentina tại trận chung kết Copa America 2024.

Sáng ngày 11/7, Uruguay và Colombia đã có cuộc so tài tại trận bán kết Copa America 2024. Ngay khi trận đấu bắt đầu, cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ cao, Colombia là những người chủ động hơn trong việc tổ chức những tình huống tấn công về khung thành đối phương.

Thế trận bất ngờ xoay chiều khi tiền vệ Bentancur của Uruguay bị đau và phải rời sân ở phút 35. Colombia ngay sau đó đã vùng lên và có bàn thắng mở tỷ số phút 39. Trong pha phối hợp đá phạt góc, cựu tiền vệ của Real Madrid James Rodriguez đã kiến tạo cho Jefferson Lerma đánh bại thủ thành Sergio Rochet.

 Lerma giúp Colombia vượt lên dẫn trước. (Ảnh: Getty)

Không lâu sau khi có được bàn thắng, Colombia lại bất ngờ gặp bất lợi khi phải thi đấu thiếu người từ phút 45. Munoz không giữ được bình tĩnh và có hành động trả đũa với Ugarte. Trọng tài đã rút thẻ vàng thứ hai đối với cầu thủ này, Colombia chỉ còn chơi với 10 người trong hiệp hai.

Với lợi thế chơi hơn người trong hiệp 2, Uruguay kiểm soát trận đấu. Tỷ lệ cầm bóng cả trận của Uruguay nhờ đó mà tăng thành 62%. Nhưng những đường lên bóng của Uruguay tỏ ra khá bế tắc do thiếu những tiền vệ sáng tạo, kiến thiết trên sân.

Nửa sau của hiệp hai, trận đấu diễn ra hấp dẫn. Colombia có 2 cơ hội thuận lợi để kết liễu trận đấu. Tuy nhiên, các học trò của Néstor Lorenzo không tận dụng được. Đội tuyển Uruguay cũng không làm tốt hơn. Họ chơi hơn người trong 45 phút nhưng không tạo ra khác biệt.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0. Chiến thắng này đưa đoàn quân của Huấn luyện viên Néstor Lorenzo ghi tên mình vào chơi chung kết Copa America 2024 với đương kim vô địch Argentina. Đây là lần thứ ba trong lịch sử Đội tuyển Colombia góp mặt chung kết, trong đó từng một lần đăng quang vào năm 2001, giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Theo lịch thi đấu, trận chung kết giữa Argentina và Colombia sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 15/7 (theo giờ Việt Nam)./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực