Công Vinh được đề cử cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup

Thứ ba, 11/01/2022 16:01
(ĐCSVN) - Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh là 1 trong 6 đề cử cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất lịch sử AFF Cup” trên trang chủ giải đấu.

Trang chủ AFF Cup giới thiệu về Công Vinh: “Được xem là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam, Công Vinh đã để lại những thành tựu và khoảnh khắc ngoạn mục tại đấu trường AFF Cup. Tiền đạo này đã ghi 15 bàn thắng và là chân sút thứ 3 trong lịch sử giải đấu.

Công Vinh được đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup. (Ảnh: AFF) 

Anh từng lập hat-trick vào lưới Campuchia và Lào vào các năm 2004 và 2007. Năm 2008, anh là người ghi bàn quyết định giúp ĐT Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 ở chung kết lượt đi. Tuy nhiên, bàn thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp của Công Vinh phải là cú đánh đầu thành bàn ở phút bù giờ trận chung kết lượt về, giúp ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. Đây có lẽ là trận chung kết kịch tính nhất lịch sử AFF Cup.”

Cựu danh thủ ĐT Việt Nam sẽ cạnh tranh cùng với Noh Alam Shah (Singapore), Bambang Pamungkas (Indonesia), Safiq Rahim (Malaysia), Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin (cùng Thái Lan).

Trong số này, Công Vinh, Noh Alam Shah và Bambang Pamungkas là những người đã giải nghệ, Safiq Rahim vẫn thi đấu nhưng không còn khoác áo ĐT Malaysia còn Teerasil Dangda và Chanathip Songkrasin vừa cùng Thái Lan vô địch AFF Cup 2020.

Trong danh sách trên, cầu thủ Chanathip là ứng cử viên sáng giá nhất. Chanathip có 3 lần đăng quang AFF Cup cùng tuyển Thái Lan vào các năm 2014, 2016, 2021. Cả 3 lần này, cầu thủ đang chơi bóng tại Nhật Bản đều đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải. Chanathip được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ hay nhất Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Anh là chủ nhân của 2 bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup lần này. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng đến từ số lượt bầu chọn của khán giả./.

NK

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực