Croatia đánh bại Canada 4-1

Thứ hai, 28/11/2022 11:06
(ĐCSVN) - Luka Modric và đồng đội vươn lên dẫn đầu bảng F World Cup 2022 sau khi thắng Canada 4-1 ở lượt thứ hai kết thúc rạng sáng 28/11.

Gặp đương kim Á quân World Cup ở lượt đấu thứ 2 bảng F, Canada quyết tâm giành điểm sau khi trắng tay ở trận mở màn gặp Bỉ. Đội tuyển Bắc Mỹ đã khởi đầu như mơ khi họ ghi bàn thắng ngay phút thứ 2 vào lưới của Croatia.

Ở một tình huống bất ngờ, thủ thành Borjan nhận bóng rồi chuyền dài. Tiền đạo Larin di chuyển khôn ngoan để đánh đầu cho Buchanan rất thoáng bên cánh phải. Cầu thủ này tạt vào và Alphonso Davies ở vị trí dễ dàng đánh đầu mở tỉ số cho Canada. Đó là bàn thắng nhanh nhất tại World Cup 2022 tính đến thời điểm này và cũng là bàn thắng đầu tiên của Canada tại các kỳ World Cup.

Modric và các đồng đội khẳng định kinh nghiệm của đương kim Á quân thế giới. Ảnh: AFP 

Có bàn thắng sớm, nhưng Canada không duy trì được lợi thế quá lâu. Đội hình đồng đều và đẳng cấp hơn của Croatia dễ dàng đảo ngược tình thế. Phút 26, tận dụng pha phối hợp trung lộ đẳng cấp, Kramaric đã đưa bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Livaja trước đó. Dù sao, tình huống này đã giúp Croatia lấy lại nhịp độ và chơi tấn công hay hơn.

Chỉ 10 phút sau đó, một lần nữa Kramaric làm khung thành Canada rung lên. Khác biệt là bàn thắng lần này được công nhận, bởi anh đã phá bẫy việt vị thành công khi nhận đường chuyền từ Perisic. Canada cũng không còn giữ được sự tập trung và trước giờ nghỉ, họ bị dẫn ngược sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Livaja.

Lovro Majer ấn định tỉ số 4-1 cho Croatia ở phút bù giờ. Ảnh: AFP 

Sang hiệp 2, Canada thể hiện quyết tâm tìm bàn gỡ. Nhờ đó trận đấu diễn ra với tốc độ cao và vô cùng hấp dẫn. Nhưng ngay cả một cầu thủ chất lượng như Jonathan David cũng không thể thắng được thủ thành Livakovic.

Ngược lại, Croatia với kinh nghiệm của mình đã tung ra những đòn đánh với độ hiệu quả cao. Phút 70, Kramaric nâng tỷ số lên 3-1 cho Croatia. Sau đường kiến tạo thứ hai của Perisic, tiền đạo mang áo số 9 đỡ bóng gọn, rồi sút cự ly gần tung lưới thủ môn Borjan. Croatia ấn định thắng lợi 4-1 trong những phút bù giờ, khi Orsic tận dụng sai lầm của hậu vệ Miller để băng xuống, chuyền ngang cho Majer đưa bóng vào lưới trống.

Với kết quả này, Croatia đã vươn lên dẫn đầu bảng F với 4 điểm (hiệu số bàn thắng bại +3). Đứng thứ 2 là Morocco khi cũng có 4 điểm nhưng chỉ có hiệu số bàn thắng bại +2. Bỉ xếp thứ 3 với 3 điểm, còn Canada đã chắc chắn bị loại khi chưa có điểm nào./.

HN (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực