Cử tạ Việt Nam xác định vận động viên tham dự Olympic Tokyo 2020

Thứ tư, 07/07/2021 18:39
(ĐCSVN) - VĐV Hoàng Thị Duyên là người được lựa chọn để tham dự Olympic Tokyo 2020 sau khi cử tạ Việt Nam bị mất 1 suất vì liên quan đến doping.

Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) đã đưa ra thông báo cử tạ Việt Nam chỉ được nhận 2 suất (1 nam, 1 nữ) do giảm 1 suất là hình thức bị phạt trong việc có VĐV dính chất cấm trong thi đấu thể thao (doping) tại giải quốc tế. Với việc bị cắt giảm 1 suất tham dự, cử tạ Việt Nam buộc phải lựa chon 1 trong 2 VĐV nữ là  Hoàng Thị Duyên và Vương Thị Huyền.

Được biết, VĐV Hoàng Thị Duyên (hạng cân 59kg) là người được lựa chọn để tham dự suất Olympic còn lại. Liên đoàn cử tạ- thể hình Việt Nam cho biết, căn cứ vào thành tích thi đấu vòng loại, phong độ hiện tại và khả năng giành huy chương của từng VĐV, Liên đoàn quyết định lựa chọn Hoàng Thị Duyên sẽ gánh trọng trách này thay người đàn chị Vương Thị Huyền.

Hoàng Thị Duyên là người được lựa chọn để tham dự Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: zing.vn). 

Trước đó, cử tạ Việt Nam đã nhận tin vui khi Liên đoàn cử tạ thế giới chấp nhận 3 VĐV gồm Hoàng Thị Duyên, Vương Thị Huyền và Thạch Kim Tuấn đủ điều kiện nhận vé chính thức thi đấu Olympic Tokyo 2020 thông qua thứ hạng giành được tại bảng tính điểm tranh suất Olympic. 

Tuy nhiên, VĐV Thu Trang và Đình Sáng đã bị cấm thi đấu 4 năm, bắt đầu từ ngày 27/1/2020 do dính chất cấm trong thi đấu thể thao (doping) tại giải quốc tế. Vì thế, Liên đoàn cử tạ thế giới (IWF) thông báo môn cử tạ Việt Nam chỉ được nhận 2 suất (1 nam, 1 nữ) tham dự Olympic, giảm 1 suất so với trước kia. Điều đó khiến cử tạ Việt Nam buộc phải lựa chọn một trong hai vận động viên nữ là  Hoàng Thị Duyên và Vương Thị Huyền.

Theo thống kê, chỉ trong 4 năm, cử tạ Việt Nam có đến 4 VĐV dính doping và nhận án phạt rất nặng từ IWF. Trước đó, năm 2019, lực sĩ Trịnh Văn Vinh (Công an nhân dân) và nữ lực sĩ Nguyễn Thị Phương Thanh (Hà Nội) đã bị cấm thi đấu đến 4 năm, phạt 5.000 USD.

Theo điều 4 tại điều lệ thi đấu vòng loại Olympic của IWF, nếu quốc gia có hơn 3 trường hợp bị phát hiện vi phạm luật phòng chống doping trong thi đấu giải quốc tế, Hội đồng xử phạt thuộc IWF có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt, bao gồm hủy kết quả thi đấu vòng loại Olympic của quốc gia đó.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực