Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình lần thứ 25-2013: Khởi tranh chặng đua thứ 8

Thứ hai, 22/04/2013 16:57

Sáng ngày 21/4, cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh cúp Truyền hình lần thứ 25 năm 2013 chính thức bước vào chặng đua thứ 8 quanh thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của 72 tay đua.

Điểm xuất phát và đích đến đều nằm trước UBND thành phố Đà Nẵng, trên đường Bạch Đằng. Đoàn đua chạy qua các đường Bạch Đằng- Quang Trung- Trần Phú- Bạch Đằng Đông- Bạch Đằng. Mỗi vòng đua có chiều dài 5,2 km và các tay đua phải tranh tài với 10 vòng tất cả với tổng chiều dài 52km. Đặc biệt đoàn đua đã qua 2 chiếc cầu nổi tiếng của Đà Nẵng là Cầu quay Sông Hàn và Cầu Rồng.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở chặng đua này khi tay đua Phan Hoàng Thái (Cỏ May Đồng Tháp) đã vươn lên, liên tiếp nằm trong top dẫn đầu đoàn đua và đã cán đích trước tiên với thành tích 1giờ 13phút 50giây, Đây cũng là lần đầu tiên tay đua này đạt giải nhất qua 8 chặng đua. Thứ nhì tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) và về ba tay đua Nguyễn Hữu Tiến (Đống Đa-Hà Nội).

Trước khi xuất phát, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải cho các tay đua đạt thứ hạng cao ở chặng thứ 7 Huế- Đà Nẵng diễn ra ngày 20/4 với chiều dài 110Km, qua 3 đèo Phú Gia, Phước Tượng và Hải Vân. Kết quả, Lâm Công Danh (Bảo vệ thực vật An Giang) với thành tích 2giờ 45phút 49giây. Thứ nhì Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco Đồng Tháp) và tay đua Trịnh Đức Tâm (ADC Truyền hình Vĩnh Long). Áo đỏ (Vua leo núi) sau 7 chặng thuộc về tay đua Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang). Về đồng đội, Bảo vệ thực vật An Giang hiện xếp thứ nhất.

Hôm nay (22/4), Đoàn sẽ xuất phát chặng đua thứ 9, hành trình Đà Nẵng- Quảng Ngãi với chiều dài 131km./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực