Cúp AFF Mitsubishi sẽ đến Việt Nam vào tháng 12 tới

Thứ tư, 21/09/2022 17:58
(ĐCSVN) - Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa công bố kế hoạch rước Cúp AFF Mitsubishi (Tour Trophy) với hành trình tại 5 quốc gia là Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia và Việt Nam.

Theo đó, hoạt động rước cúp sẽ bắt đầu từ ngày 24/9 tại Bangkok (Thái Lan), sau đó đến Singapore vào ngày 15/10, rồi tiếp tục hành trình đến Kuala Lumpur (Malaysia) vào ngày 22/12. Ngày 26/11, cúp sẽ di chuyển đến Jakarta (Indonesia) và đến ngày 3/12 sẽ kết thúc tại TP. HCM (Việt Nam). AFF Cup 2022 sẽ diễn ra từ 20/12/2022 và kết thúc vào ngày 16/1/2023.

Trong hành trình di chuyển của Cúp AFF Mitsubishi, nhằm khuấy động phong trào và tạo sự chú ý của người hâm mộ của nước chủ nhà ở thành phố mà chiếc Cúp dừng chân, sẽ có sự xuất hiện đặc biệt của một tuyển thủ nổi tiếng của đất nước ấy đồng hành cùng chiếc Cúp. Tại đây, người hâm mộ sẽ có cơ hội chụp ảnh cùng chiếc Cúp và thần tượng, đồng thời tham gia các trò chơi với những giải thưởng hấp dẫn, tất cả hoàn toàn miễn phí.

Cúp AFF Mitsubishi sẽ đến Việt Nam vào tháng 12 tới. (Ảnh: AFF) 

Ngoài việc diễu hành chiếc Cúp qua các nước, một hoạt động được tổ chức bởi các cầu thủ nổi tiếng của Đông Nam Á nhằm mang đến cho trẻ em cơ hội học hỏi các kỹ thuật bóng đá cơ bản từ những thần tượng của mình, nhưng quan trọng hơn là truyền cảm hứng cho trẻ em ước mơ lớn và khao khát được đại diện cho quốc gia của mình trong tương lai.

AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 trở lại thi đấu với thể thức cũ sau một năm điều chỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh. Cụ thể, 10 đội được chia thành 2 bảng thi đấu theo thể thức mỗi đội thi đấu 2 trận ở sân nhà và 2 trận sân khách. Kể từ vòng bán kết trở đi, các đội thi đấu theo thể lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân khách.

Tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng đấu với đội tuyển Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Đội tuyển Việt Nam mở màn giải đấu vào ngày 24/12 với tuyển Lào trên sân khách. Sau đó, đội tuyển trở về sân nhà để tiếp đón Malaysia ở lượt trận tiếp theo vào ngày 30/12. Còn với hai lượt trận còn lại, đội tuyển Việt Nam làm khách trước Singapore và tiếp đón Myanmar vào tháng 1/2023./.

K.Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực